
Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, để có căn cứ xử phạt, dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình phải chính xác và có trừ sai số do thiết bị, điều kiện đường truyền dữ liệu, mạng viễn thông, địa hình, vật che khuất, tình trạng giao thông...
Nếu căn cứ vào thời gian làm việc của lái xe qua thiết bị giám sát hành trình thì cơ quan chức năng cần phải tính đến các khoảng thời gian chuẩn bị như: khởi động máy, bơm dầu, lấy hàng, chờ thủ tục, lệnh xuất phát, tắc đường nhiều giờ, nhiều đường cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ để cho xe và lái xe nghỉ…
Hiệp hội cũng đề nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh thời gian lái xe của người lái ô tô kinh doanh vận tải lên 70 giờ mỗi tuần, bằng số giờ quy định tại Mỹ, EU và Nhật Bản. Cảnh sát Giao thông chỉ xử phạt với hành vi vượt quá 10% thời gian quy định lái xe liên tục, thời gian trong ngày và trong tuần của người lái ô tô kinh doanh vận tải. Ngoài ra, thiết bị giám sát hành trình phải được chuẩn hóa là phương tiện đo lường.