Mẫu sedan cỡ trung của Lexus nhận được nhiều nâng cấp đáng giá, nhằm tăng sức cạnh tranh trước BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class.
Ngày 27/11 vừa qua, Lexus chính thức giới thiệu ES 2021 tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, gồm ES 250 và ES 300h với giá bán lần lượt là 2,54 tỷ đồng và 3,04 tỷ đồng, không thay đổi so với phiên bản cũ.
Nâng cấp bổ sung đáng chú ý nhất trên Lexus ES 2021 là hệ thống phanh an toàn khi đậu xe (Parking Support Brake - PKSB). Sử dụng dữ liệu từ cảm biến đỗ xung quanh xe, radar, camera… để cảnh báo người lái về nguy cơ xảy ra va chạm. Trong trường hợp người lái không đạp phanh, hệ thống sẽ tự động tác động lực phanh để tránh va chạm hoặc giảm thiểu tối đa tác động của va chạm. Trong khi đó, phiên bản ES 300h được hãng xe Nhật Bản bổ sung tính năng camera 360 độ.
Phiên bản ES 250 sử dụng động cơ xăng 2.5L cho công suất cực đại 204 mã lực, mô-men cực đại 243 Nm. Còn bản ES 300h với động cơ hybrid, bao gồm máy xăng 2.5L kết hợp động cơ điện cho ra tổng công suất 214 mã lực. Xe có 3 chế độ lái, gồm Eco, Normal và Sport. Như vậy, Lexus ES 2021 tại Việt Nam không được bổ sung hệ dẫn động bốn bánh AWD giống như thị trường quốc tế.
Các tính năng an toàn trên phiên bản 2021 tương tự thế hệ trước. Bao gồm hệ thống Lexus LSS 2 với hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và đèn pha tự động thích ứng (AHS). ES mới còn có cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và cảnh báo áp suất lốp (TPWS).
Thiết kế của Lexus ES 2021 tương tự phiên bản tiền nhiệm, gây ấn tượng ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt cầu kỳ. Đèn chiếu sáng 3 bóng LED, kết hợp cùng đèn định vị ban ngày cách điệu hình chữ L, đèn báo rẽ thanh mảnh, tất cả đặt lồng vào nhau trong một cụm góc cạnh.
Lexus ES 2021 thuộc thế hệ thứ 7, phát triển trên nền tảng TNGA-K của Toyota. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.975 mm x 1.865 mm x 1.445 mm và trục cơ sở 2.870 mm.
Khoang cabin của ES 2021 hướng tới sự sang trọng, hiện đại. Màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, cụm đồng hồ trung tâm dạng LCD. Ghế da Semi-Aniline, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng khác nhau, hệ thống âm thanh vòm 17 loa Mark Levinson và hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập.
Tại Việt Nam, Lexus ES cạnh tranh với các đối thủ Mercedes-Benz E-Class (2,05 - 2,92 tỷ đồng) và BMW 5-Series (1,999 - 2,729 tỷ đồng).
Theo Duy Anh (Dân Việt)