Lô xe Honda CR-V tiếp theo sắp về khiến những đại lý tư nhân ôm xe bán chênh lệch vội rao bán đúng bằng giá niêm yết từ hãng.
Các đại lý tư nhân đang bán vội những chiếc CR-V đã ôm do lô xe chính hãng mới sắp về. |
Nắm bắt được tình trạng khan hàng đối với xe nhập khẩu trong dịp đầu năm, một số đại lý kinh doanh ôtô tư nhân đã nhanh nhạy ôm về những chiếc CR-V 7 chỗ do Honda Việt Nam phân phối để bán lại ra thị trường ăn chênh lệch.
Trước Tết Nguyên đán, có thời điểm những chiếc CR-V 7 chỗ được showroom tư nhân chào bán với giá hơn 1,4 tỷ đồng. Trong khi đó, tại đại lý của Honda Việt Nam, dòng xe này có giá 1,136 tỷ cho phiên bản E, 1,256 tỷ cho phiên bản L và khách phải lắp thêm một khoản phụ kiện để có thể nhận xe ngay do hiếm hàng.
Tuy nhiên, ngay khi có thông tin lô xe CR-V mới sẽ được Honda Việt Nam nhập về trong tháng 3 và giao khách vào khoảng tháng 4, tháng 5, các đại lý tư nhân ôm hàng trước đó đã vội rao bán xe bằng đúng giá bán từ Honda Việt Nam, bởi lô xe CR-V sắp về không phải chịu 30% thuế nhập khẩu như lô đầu tiên (nhập cuối năm 2017) nên có thể giá sẽ tốt hơn hiện tại.
Theo chủ một showroom tư nhân trên đường Dương Đình Nghệ (Hà Nội), CR-V 7 chỗ phiên bản L được chào bán với giá 1,256 tỷ đồng, bằng đúng giá bán do Honda Việt Nam công bố. Chủ showroom cho biết đó là xe mới 100%, được nhận chính sách bảo hành đầy đủ của Honda Việt Nam.
Với việc bán bằng giá CR-V tại showroom chính hãng, đại lý tư nhân không được hưởng khoản chênh lệch nào như dự tính ban đầu. Thậm chí, những đại lý này còn phải chịu tiền ứ đọng vốn lưu kho, chưa kể chênh lệch khác để có thể mua được xe ngay từ showroom chính hãng.
Kể từ đầu năm đến nay, xe nhập khẩu tại Việt Nam khan hiếm ở tất cả các model, do những quy định được ban hành trong Nghị định 116. Hiện tại, chỉ một số dòng xe có xuất xứ Thái Lan nhận được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại như yêu cầu của nghị định. Đây là một trong những điều kiện để có thể nhập xe về nước.
Duy Hải (zing)