Đô thị

Nhịp sống Đô thị

Mở cửa phía tây hầm Phượng Hoàng dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên danh nhà thầu thi công bắt đầu thực hiện việc mở cửa trái phía tây hầm Phượng Hoàng, một hạng mục quan trọng của dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Ngày 2.5, tin từ Tập đoàn Đèo Cả cho biết liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu bắt đầu thực hiện việc mở cửa trái phía tây hầm Phượng Hoàng (địa phận tỉnh Đắk Lắk), hạng mục thuộc gói thầu XL01 dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Theo ông Ngô Hữu Khoa, Giám đốc Ban điều hành gói thầu XL01, sau gần 5 tháng triển khai, nhà thầu đã tổ chức 9/19 mũi thi công, bao gồm 3 mũi thi công đường, 4 mũi thi công cầu và 2 mũi thi công hầm với 242 nhân sự và 124 máy móc thiết bị.

Khối lượng thực hiện đến nay khoảng 43/3.083 tỉ đồng, đạt 1,38% kế hoạch. Đến nay, liên danh nhà thầu đã huy động nhân sự, xe máy thiết bị, lắp đặt hệ thống điện, sẵn sàng thi công những vị trí đã có đường tiếp cận. Hiện địa phương đã bàn giao mặt bằng được 9,7/11 km (đạt 89%).

Vị trí phía tây hầm Phượng Hoàng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Tuy nhiên, ở vị trí thi công phía cửa đông hầm Phượng Hoàng, toàn bộ diện tích rừng đang vướng mặt bằng khiến nhà thầu chưa thể tiếp cận được. Đây là khó khăn rất lớn, ảnh hưởng đến kế hoạch thi công khoan hầm đồng thời từ cả hai hướng cửa hầm.

"Hiện nhà thầu đang tích cực phối hợp cùng chủ đầu tư vận động người dân và chính quyền địa phương trong việc xác nhận đền bù để có bãi thải cho nhà thầu thi công. Chủ đầu tư cũng đang cùng địa phương triển khai công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để sớm có mặt bằng bàn giao cho nhà thầu", ông Khoa cho hay.

Gói thầu XL01 dự án cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột được thực hiện bởi liên danh nhà thầu, trong đó nòng cốt là Tập đoàn Đèo Cả, có chiều dài 11 km, tổng giá trị gói thầu 3.083 tỉ đồng. Trên tuyến, ngoài 5,6 km tuyến đường chính, hầm Phượng Hoàng dài 1,7 km còn có 10 cầu. Dự án do Ban Quản lý dự án 6 thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Có thể bạn quan tâm