Khoa học - Công nghệ

Xe 360

Ô tô tầm giá 400 - 600 triệu đồng được người Việt chọn mua nhiều nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mức giá dễ tiếp cận đồng thời đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng... ô tô cỡ nhỏ hạng A, sedan hạng B hay SUV đô thị... tầm giá từ 400 - 600 triệu đồng được người Việt chọn mua nhiều nhất.

Thị trường ô tô Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây bắt đầu cho thấy sự đa dạng về mẫu mã, kiểu loại... Bên cạnh các dòng xe định hình nên những phân khúc mới, còn có sự xuất hiện của ô tô điện, hybrid. Tuy nhiên, với thu nhập bình quân của người Việt cùng với đặc trưng của một quốc gia đang bước vào giai đoạn “ô tô hòa”, các mẫu ô tô trong tầm giá 400 - 600 triệu đồng vẫn là những dòng xe được người Việt chọn mua nhiều nhất.

 

 Ô tô tầm giá 400 - 600 triệu đồng vẫn là những dòng xe được chọn mua nhiều nhất. Ảnh: Bá Hùng
Ô tô tầm giá 400 - 600 triệu đồng vẫn là những dòng xe được chọn mua nhiều nhất. Ảnh: Bá Hùng


Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như những nhà lắp ráp, phân phối ô tô như TC Motor, VinFast... Trong 6 tháng đầu năm 2022, ô tô tầm giá từ 400 - 600 triệu đồng đang là những dòng xe chiếm doanh số cao nhất.

Hiện tại, ô tô tại Việt Nam trong tầm giá này chủ yếu là các mẫu xe hatchback hạng A như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Kia Morning; sedan hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage..., SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị như Toyota Raize hay Kia Sonet và một số phiên bản thuộc phân khúc sedan hạng C như Kia K3, MG5 hay MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga...

 

Trong nửa đầu năm 2022 doanh số của phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, sedan hạng B hay SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị... đã đạt gần 70.000 xe. Ảnh: Bá Hùng
Trong nửa đầu năm 2022 doanh số của phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, sedan hạng B hay SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị... đã đạt gần 70.000 xe. Ảnh: Bá Hùng


Trong 6 tháng đầu năm 2022, chỉ tính riêng doanh số của phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, sedan hạng B hay SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị... đã đạt gần 70.000 xe. Trong đó, sedan hạng B chiếm tới gần 40.000 xe, ô tô cỡ nhỏ hạng A chiếm gần 21.000 xe. Trái lại những phân khúc ô tô có giá bán từ khoảng 800 triệu - 1 tỉ đồng tại Việt Nam như SUV 7 chỗ, sedan hạng D... chỉ chiếm khoảng 3.000 - 7.000 xe.

Điều này cho thấy, ô tô cỡ nhỏ giá rẻ vẫn là dòng xe hơi được người Việt ưa chuộng và chọn mua nhiều nhất. Điều này một phần xuất phát từ giá bán của những dòng xe này dễ tiếp cận với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sự đa dạng mẫu mã, với sự xuất hiện của những mẫu xe mới như MG5, Toyota Raize hay Kia Sonet... định hình nên những phân khúc mới cũng góp phần tạo sức hút với người Việt.

Hơn nữa, các dòng ô tô trong tầm giá này được đánh giá phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Từ các cá nhân, nam nữ lần đầu mua ô tô, khách hàng trẻ, các gia đình nhỏ... hay thậm chí cả những cá nhân mua xe chạy dịch vụ taxi công nghệ hay các hãng kinh doanh dịch vụ vận tải taxi.


 

Trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2022, có tới 6 mẫu xe trong tầm giá 400 - 600 triệu đồng. Ảnh: Bá Hùng
Trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2022, có tới 6 mẫu xe trong tầm giá 400 - 600 triệu đồng. Ảnh: Bá Hùng


Trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam nửa đầu năm 2022, có tới 6 mẫu xe nằm trong tầm giá 400 - 600 triệu đồng như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, VinFast Fadil...

Những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng Việt Nam đồng thời gia tăng lợi thế cạnh tranh, các mẫu ô tô tầm giá 400 - 600 triệu đồng đang được các nhà sản xuất, lắp ráp nâng cấp, cải tiến với nhiều trang bị, tính năng.

Theo Trần Hoàng (TNO)

 

Có thể bạn quan tâm