Nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam chính thức phát động cuộc thi viết “Việt Nam - vẻ đẹp bất tận”.
Khách tham quan hệ thống di tích Đại Nội, Huế trong tour du lịch "Huế, một điểm đến 5 di sản". |
Ngày 13-10, Tổng cục Du lịch, Báo Lao động phối hợp phát động cuộc thi viết “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Cuộc thi diễn ra từ ngày phát động cho đến ngày 31-5-2018.
Theo ông Nguyễn Văn Tuấn-Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch đến khách trong nước và quốc tế. Thống kê trong 9 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 9,4 triệu lượt khách, tăng hơn 28,4%; khách nội địa đạt 57,9 triệu lượt khách, trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2016. Một trong những yếu tố thành công của việc thu hút lượng khách như trên nhờ công tác xúc tiến quảng bá, truyên thông. Cùng với việc tham dự các hội chợ du lịch quốc tế lớn, Tổng cục Du lịch đang đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên mạng xã hội, trực tuyến… và truyền thông, báo chí.
Theo Ban tổ chức cuộc thi, nội dung bài thi gồm chia sẻ cảm nhận vẻ đẹp, các điểm du lịch của Việt Nam; những kinh nghiệm, thông tin, hướng dẫn độc đáo về điểm du lịch; những sáng kiến để phát triển du lịch Việt… Bài và ảnh dự thi phản ánh về người thật, việc thật liên quan đến hoạt động du lịch, cảnh quan du lịch Việt Nam. Bài viết bằng tiếng Việt và chưa được đăng trên các phương tiện truyền thông.
Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và một số giải phụ khác. Bài dự thi gửi về tòa soạn báo Lao động, số 6 Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, Hà Nội).
X.C/Báo Tin Tức