Xã hội

2 cháu nhỏ tử vong vì đuối nước: Nỗi đau quặn thắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đến giờ, người dân thôn Phú Mỹ (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) vẫn còn bàng hoàng trước cái chết thương tâm của 2 cháu nhỏ: Nguyễn Vương Đạt (SN 2007) và Bùi Đình Tuyến (SN 2008).
Ngồi thẫn thờ bên quan tài của con trai, anh Nguyễn Văn Vương nghẹn ngào nói: “Hơn 10 ngày nay, tôi đi làm cửa sắt ở huyện Mang Yang. Khi nghe bố gọi điện nói thằng Đạt và thằng Tuyến bị trượt chân xuống hồ nước tử vong, chân tay tôi như muốn rụng rời”.
Anh Vương cho biết: Năm 2014, vợ anh bỏ đi để lại 2 con trai là Nguyễn Vương Đạt và Nguyễn Anh Sơn. Hàng ngày, anh phải đi làm xa để 2 cháu ở nhà cho ông bà nội trông giúp. Lần nào đi làm về anh cũng không quên mua thêm quà bánh cho các con. Mỗi lần nhìn thấy nụ cười của các con như giúp anh quên đi những muộn phiền để cố gắng làm lụng. Vậy mà giờ đây, cháu Đạt đã không còn nữa. Nhìn thi hài con trai, lòng anh như quặn thắt.
Trong khi người thân và bà con trong thôn đến chia buồn cùng gia đình thì chị Nguyễn Thị Hà Cơ-mẹ cháu Bùi Đình Tuyến ngồi bần thần bên chiếc quan tài đặt giữa nhà khóc không thành tiếng. Chị Cơ gần như không còn sức lực khi phải gánh chịu nỗi đau đớn vừa mất đứa con trai và đứa cháu. Chị Cơ cho biết: “Tôi đang chuẩn bị nấu cơm thì cháu Sơn chạy về nói Tuyến và anh Đạt bị trượt xuống hồ chết rồi. Tôi vội chạy ra hồ thì thấy con và cháu mình đã được vớt lên bờ. Đứt ruột đẻ ra, nuôi nấng khôn lớn, thế mà giờ con và cháu ra đi mãi mãi”.
Người dân đến chia buồn cùng gia đình anh Nguyễn Văn Vương. Ảnh: Hà Phương
Người dân đến chia buồn cùng gia đình anh Nguyễn Văn Vương. Ảnh: Hà Phương
Ông Nguyễn Quang Bửu là ông nội của cháu Đạt và cũng là ông ngoại của cháu Tuyến. Bên thi hài các cháu, ông xót xa: “Từ ngày vợ bỏ đi, thằng Vương cũng đi làm xa nhà, thỉnh thoảng mới về, 2 đứa cháu ở với vợ chồng tôi. Hàng ngày đi học về thì mấy cháu thường chơi quanh nhà hàng xóm, không đi đâu xa. Vậy mà hôm đó các cháu lại rủ nhau đi xa rồi không may gặp xui rủi. Sự việc thương tâm xảy ra thật quá đau buồn cho gia đình tôi”.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền xã Ia Băng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 1,5 triệu đồng. Ủy ban nhân dân xã Ia Băng cử cán bộ cùng bà con phụ giúp gia đình lo hậu sự cho các cháu. Ông Trần Thắng-Chủ tịch UBND xã Ia Băng-cho biết: “Hoàn cảnh gia đình của 2 cháu rất khó khăn. Sự việc đau lòng này là hồi chuông cảnh tỉnh các gia đình cần quan tâm hơn nữa đến con cái. Thời gian tới, xã sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để người dân phòng ngừa nguy cơ đuối nước”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm