Kinh tế

Hàng hóa - Tiêu dùng

Gần 10.000 con gà bị chết ngạt do chập điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Nhiều người dân ở Hà Tĩnh cùng nhau chung tay giúp một chủ trang trại xử lý, tiêu thụ hơn 10.000 con gà bị chết ngạt. Nguyên nhân được xác định trang trại chập điện làm hỏng quạt thông gió.

Sáng 8-8, ông Võ Văn Lễ-Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trong đêm 7-8, do gặp sự cố chập điện khiến gần 10.000 con gà trong cơ sở chăn nuôi gà của gia đình anh Phan Văn Xuân (ngụ thôn 3, xã Phúc Đồng) chết.

Gần 10.000 con gà bị chết sau sự cố chập điện

Gần 10.000 con gà bị chết sau sự cố chập điện

Theo đó, vào khoảng 23 giờ ngày 7-8, cơ sở chăn nuôi này không may gặp sự cố chập điện khiến hệ thống quạt làm mát ngưng hoạt động. Sau khi gia chủ phát hiện thì toàn bộ đàn gà đã bị ngạt khí, lăn ra chết.

Anh Phan Văn Xuân cho biết, đàn gà đã đến ngày xuất chuồng, mỗi con trọng lượng khoảng 2,5-3kg. “Sáng nay tôi cùng gia đình cũng như bà con làng xóm bắt đầu đưa gà ra để làm thịt, bán được từng nào hay từng đó chứ giờ cũng không biết làm sao nữa, xót xa quá”-anh Xuân nói. Cũng theo anh Xuân, ước tính thiệt hại của gia đình rơi vào khoảng hơn 1,2 tỉ đồng.

Người dân đến hỗ trợ anh Xuân làm thịt gà để tiêu thụ với mong muốn vớt vát lại tài sản

Người dân đến hỗ trợ anh Xuân làm thịt gà để tiêu thụ với mong muốn vớt vát lại tài sản

Còn theo chính quyền địa phương, do sự cố xảy ra vào ban đêm nên việc huy động lực lượng hỗ trợ rất khó khăn. Sáng nay, các cơ quan đoàn thể cũng hàng chục người dân đã đến để làm thịt gà nhằm san sẻ một phần nào đó thiệt hại cho vợ chồng anh Xuân.

Có thể bạn quan tâm