Chính trị

Thường trực Thành ủy Pleiku thăm Sư đoàn 2 và các cơ sở cách mạng Khu 9 tại tỉnh Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Trong hai ngày 29 và 30-8, đoàn công tác của Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã đến thăm Sư đoàn 2 (Quân khu 5) và các cơ sở cách mạng Khu 9 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Đồng chí Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku làm trưởng đoàn công tác. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Pleiku (15/9/1954-15/9/2024) và 95 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku (03/12/1929 - 03/12/2024).

Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm của Sư đoàn 2. Ảnh: Bá Bính
Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm của Sư đoàn 2. Ảnh: Bá Bính

Đến thăm Sư đoàn 2, đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm của Sư đoàn, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 2 tại nhà truyền thống.

Tại đây, Bí thư Thành ủy Pleiku Trịnh Duy Thuân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 2. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn đối với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thành phố trong thời gian qua trong công tác phối hợp diễn tập phòng thủ tại địa phương. Những việc làm, hành động đó đã tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng nói chung, lực lượng vũ trang Sư đoàn 2 nói riêng, góp phần tỏa sáng, tô thắm phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Đoàn công tác thăm Huyện ủy Tây Sơn (tỉnh Bình Định). Ảnh Bá Bính
Đoàn công tác thăm Huyện ủy Tây Sơn (tỉnh Bình Định). Ảnh Bá Bính

Trong chuyến công tác, đoàn đã đến thăm và tặng quà hai xã Tây Giang, Tây Thuận và Huyện, UBND huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) đây là những cơ sở được xem là “căn cứ lõm” tồn tại từ năm 1971 đến ngày giải phóng 1975. Nơi đây từng tiếp nhận, móc nối phát triển các cán bộ từ các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định để xây dựng cơ sở, huấn luyện phương thức công tác hợp pháp đưa lên hoạt động nội thị thị xã Pleiku.

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Thành ủy Pleiku đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng bộ khu 9 và tri ân sự giúp đỡ các cơ sở Khu 9 trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, các đơn vị tiếp tục đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm với thành phố trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh địa phương.

Có thể bạn quan tâm