Xã hội

Hôn nhân đồng giới chính thức thừa nhận tại Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Theo báo Bangkok Post, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã phê chuẩn luật hôn nhân mới và đăng tải trên Công báo Hoàng gia ngày 24-9, trong đó thừa nhận hôn nhân đồng giới.

Theo đó, luật hôn nhân mới của Thái Lan sau khi được Thượng viện thông qua, Quốc vương Thái Lan phê chuẩn sẽ có hiệu lực vào 1-2025. Trong đó quy định việc người đồng giới có thể đăng ký kết hôn vào tháng 1-2025. Trong luật mới này chỉ sử dụng các thuật ngữ trung lập về giới tính thay cho "nam, nữ, chồng, vợ", đồng thời cấp quyền nhận con nuôi và thừa kế cho các cặp đồng giới.

Các cặp đôi đồng giới vui mừng trước tòa nhà chính phủ tại Bangkok sau khi quốc hội thông qua luật bình đẳng hôn nhân hồi tháng 6-2024. Ảnh: AFP

Các cặp đôi đồng giới vui mừng trước tòa nhà chính phủ tại Bangkok sau khi quốc hội thông qua luật bình đẳng hôn nhân hồi tháng 6-2024. Ảnh: AFP

Các nhà hoạt động vì quyền LGBTQ+ đã ca ngợi bước tiến lịch sử khi Thái Lan chính thức trở thành nơi thứ 3 ở châu Á công nhận hôn nhân đồng giới, sau Đài Loan và Nepal.

Thuật ngữ LGBTQ+ bao gồm những từ viết tắt của: Lesbian, Gay, Bisexual, Transgender, Queer… được hiểu là những người đồng tính. Dấu cộng thể hiện sự tồn tại đa dạng của các nhóm khác trong cộng đồng.

Bà Waaddao Anne Chumaporn-người sáng lập Bangkok Pride-chia sẻ với báo giới: “Đây là một bước tiến lịch sử hướng tới quyền bình đẳng ở Thái Lan”.

Trước đó, ngày 18-6, Thượng viện Thái Lan đã thông qua dự luật hôn nhân đồng giới và sau đó hạ viện nước này cũng đã thông qua.

Có thể bạn quan tâm