Theo Business Korea, hành động này của Samsung diễn ra không lâu sau khi Apple được đồn đại tạm dừng việc phát triển xe tự lái. Trong thực tế, các nhà sản xuất ô tô cũng đã từ bỏ hoặc tạm dừng việc phát triển hệ thống lái xe tự động Cấp độ 4 do mất nhiều thời gian hơn để xe tự lái hoàn toàn (FSD) có thể thương mại hóa. Đặc biệt, việc phát triển công nghệ này đang bị "tuýt còi" do các cáo buộc quảng cáo cường điệu, trong đó công ty đi đầu về xe tự lái là Tesla đang bị điều tra.
Samsung cũng phải dừng kế hoạch phát triển xe tự lái |
Báo cáo cho biết, SAIT đã chuyển các nhân sự phát triển trong dự án của mình sang lĩnh vực robot như là một chiến lược mà họ tập trung nhiều hơn.
Vào năm ngoái, Samsung được cho là đã thành công trong việc phát triển hệ thống xe không người lái trên đoạn đường dài 200 km và dẫn đầu về các công nghệ liên quan như chất bán dẫn, màn hình và cảm biến cho xe tự lái. Tuy nhiên, việc các công ty toàn cầu liên tục từ bỏ hệ thống lái xe tự động hoàn toàn do những khó khăn lớn trong quá trình phát triển và thiếu lợi nhuận kinh doanh đã ảnh hưởng đến quyết định của Samsung.
Đầu tháng 2, một báo cáo cho biết Apple đã ngừng phát triển Apple Car và giải thể nhóm "Dự án đặc biệt" chịu trách nhiệm nghiên cứu xe tự lái, mặc dù giới truyền thông gần đây dự đoán Apple có thể tiếp tục phát triển công nghệ này thông qua quan hệ đối tác với công ty khởi nghiệp xe điện Rivian.
Gần đây, ngành công nghiệp sản xuất xe tự lái đầy cạnh tranh đang phải đối mặt với những tin tức ảm đạm khi các nhà sản xuất phải đối mặt với nhiều vấn đề trong quá trình kiểm tra thực tế. Cruise, công ty con về xe tự lái của General Motors (GM), đã phải tạm dừng hoạt động do liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn và GM cũng cắt giảm khoản đầu tư 1 tỉ USD vào Cruise trong năm nay. Ford cũng đã từ bỏ mục tiêu theo đuổi xe tự lái cấp độ 4.
Đặc biệt, công ty dẫn đầu về công nghệ lái xe tự động là Tesla đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về công nghệ của mình. Các nguồn tin trong ngành chỉ ra Tesla đang bị công tố viên liên bang Mỹ điều tra về tội đánh lừa người tiêu dùng và lừa dối các nhà đầu tư chứng khoán. Hệ thống FSD của Tesla, một phần của hệ thống Autopilot, được quảng cáo "có thể tự đánh lái, phanh và chuyển làn" dường như không phải là hệ thống tự lái hoàn toàn. Vào năm 2022, khi giới thiệu hệ thống FSD này, CEO Elon Musk đã quảng cáo rằng nó cho phép người dùng "có thể đi làm, đến nhà một người bạn và cửa hàng tạp hóa mà không cần chạm vào vô lăng". Tuyên bố này được cho là đã dẫn đến cuộc điều tra.