Xã hội

Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và bưu chính công ích

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai vừa ban hành Công văn số 407/SGDĐT-VP về việc tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích, tổng đài 1022.
Theo đó, Sở GD-ĐT khuyến khích tổ chức, cá nhân đăng ký giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở qua hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích. Cụ thể, các cá nhân, tổ chức có nhu cầu nộp hồ sơ giải quyết TTHC sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 đối với 38 TTHC thuộc thẩm quyền của Sở đã được tích hợp trên cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.gialai.gov.vn. Tổ chức, cá nhân có thể tham khảo hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.gialai.gov.vn/huong-dan-su-dung.
Đối với dịch vụ BCCI (nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC tại nơi cư trú hoặc địa chỉ theo yêu cầu) thì tổ chức, cá nhân liên hệ Tổng đài hỗ trợ 02693.888.222 hoặc Tổng đài 1022 tỉnh Gia Lai để được hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng khuyến khích tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở trên ứng dụng Zalo tại trang “Chính quyền điện tử tỉnh Gia Lai”, phần “Tra cứu” và Trang thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ http://gialai.edu.vn.
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Đức Thụy
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Đức Thụy
Trong quá trình nộp hồ sơ, nếu có vướng mắc, các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ Văn phòng Sở GD-ĐT (bà Hồ Thị Ánh Hồng-chuyên viên; số điện thoại: 0982.462.279) hoặc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (một cửa) của Sở (bà Trần Thị Ngọc Thu-nhân viên Bưu điện tỉnh Gia Lai; số điện thoại 0965.913.944) để được hỗ trợ, hướng dẫn.
Việc khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích, tổng đài 1022 nhằm giải quyết TTHC một cách nhanh chóng, kịp thời; giảm thời gian, công sức, chi phí đi lại cho các cá nhân, tổ chức cũng như góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. Đồng thời, việc làm này còn hạn chế tình trạng di chuyển, tập trung đông người, góp phần vào công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm