Theo đó, để đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân được thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tránh tình trạng tập trung đông người, Sở Ngoại vụ khuyến khích các tổ chức, cá nhân tiếp tục đăng ký giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Vĩnh Hoàng |
Cụ thể, đối với dịch vụ công trực tuyến toàn trình: Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình với các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Ngoại vụ đã được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh Gia Lai tại địa chỉ: https://dichvucong.gialai.gov.vn
Đối với dịch vụ bưu chính công ích (BCCI): Tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC tại nơi cư trú hoặc địa chỉ theo yêu cầu liên hệ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để được hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc trong quá trình nộp hồ sơ bằng dịch vụ BCCI.
Khuyến khích tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở trên ứng dụng Zalo tại trang “Chính quyền điện tử tỉnh Gia Lai”, phần “Tra cứu”.
Sở Ngoại vụ cũng thông báo, trong quá trình nộp hồ sơ nếu có vướng mắc đề nghị cá nhân, tổ chức liên hệ tới các địa chỉ sau để được hỗ trợ, hướng dẫn: Nhân viên Bưu điện tỉnh hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả các TTHC của Sở Ngoại vụ (gặp bà Nguyễn Thị Nhanh, điện thoại 0949.033.123); Tổng đài hỗ trợ 02693.888.222; Văn phòng Sở Ngoại vụ (điện thoại 0269.3879.077).