Mẫu xe sportbike cỡ nhỏ thừa hưởng động cơ từ chiếc Raider 150 được tinh chỉnh phù hợp, linh kiện nhập từ Indonesia.
Không xuất hiện một cách rầm rộ trên các kênh truyền thông, nhưng gần 400 chiếc GSX-R150 bán ra từ cuối tháng 7 với khách hàng phần đông là giới trẻ cho thấy thị trường xe côn tay thể thao cỡ nhỏ khá hấp dẫn.
Suzuki GSX-R150 có giá bán chính hãng 75 triệu đồng. |
Suzuki GSX-R150 có chiều dài 1.975 mm, cao 1.070 mm, chiều dài cơ sở 1.300 mm, chiều cao yên 785 mm, khoảng sáng gầm 150 mm. Trọng lượng GSX-R150 là 131 kg. GSX-R150 còn có khóa thông minh, đồng hồ điện tử LCD, đèn pha LED.
GSX-R150 mang dáng xe côn tthể thao sử dụng động cơ 4 thì DOHC xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử FI, công suất 18,6 tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
GSX-R150 làm ngạc nhiên người lần đầu cầm lái một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ. Tư thế ngồi đặc trưng của dòng xe sportbike với tay lái hạ thấp vào gọn, khả năng đánh lái khá chính xác khi vào cua với tốc độ nhanh. Người cầm lái đã sẵn sàng rà phanh, nhưng hầu như chân phải không cần hoạt động với những khúc cua dễ quan sát, kim đồng hồ điện tử hiện con số tốc độ hơn 50 km/h.
"Thừa hưởng" động cơ Raider 150 có lẽ là yếu tố quyết định giúp GSX-R150 dễ dàng chinh phục người lần đầu cầm lái. Với những cấu trúc và ECU thay đổi cho phù hợp với chiếc sportbike, GSX-R150 không chỉ tăng tốc nhanh ở ngay những số đầu ở vòng tua máy cao, duy trì tốc độ trên xa lộ. Việc vượt những chiếc xe khác trên đường khá dễ dàng. Nếu chạy ở số 4, khẽ trả số, không có hiện tượng giật khựng, nhưng ngay lập tức vòng tua máy hạ xuống và người cầm lái tiếp ga, xe lao nhanh về phía trước vượt qua những xe máy trên đường dễ dàng.
Trang bị an toàn với hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh. Thêm nút đèn vượt (passing) được bố trí sẵn phía trước tay nắm bên trái, đúng phong cách thể thao và khá tiện dụng khi di chuyển, xin đường, vượt... GSX có động cơ mạnh, khả năng tăng tốc tốt trong phân khúc 150 phân khối nhờ kết hợp hài hòa giữa sức mạnh động cơ và trọng lượng thân xe. Khung sườn dạng ống thép ít rung ngay cả khi chạy với tốc độ nhanh. Bánh xe có kích thước lớn cũng là một lợi thế an toàn khi chạy GSX-R150 trên những cung đường dài.
Mẫu sportbike cỡ nhỏ của Suzuki phân phối chính hãng với giá 75 triệu đồng. Đối thủ là những Honda CBR150R, Yamaha R15 được phân phối không chính hãng.
Đức Quang/VNE