(GLO)- Ngày 3-4, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức "Ngày thứ bảy tình nguyện" giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại phường Yên Thế.
Đoàn viên, thanh niên phường Yên Thế (TP. Pleiku) hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ảnh: Phan Lài |
Theo đó, đoàn viên, thanh niên phường Yên Thế đã giới thiệu, tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho người dân. Đồng thời, hướng dẫn cho 40 người dân lập tài khoản, các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Đây là mô hình điểm để Đoàn Thanh niên TP. Pleiku triển khai nhân rộng ra các các xã, phường còn lại. Qua đó, phát huy vai trò của thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, góp phần nâng cao hiệu quả hệ thống chính quyền điện tử.
Để việc triển khai đạt hiệu quả cao, trước đó, Thành Đoàn Pleiku đã phối hợp Phòng Văn hóa-Thông tin thành phố tổ chức tập huấn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho 22 Bí thư Đoàn các xã, phường.
PHAN LÀI