(GLO)- Ngoài nhiệm vụ chuyên môn là sửa chữa, cải tạo và nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Gia Lai còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân khách hàng, nhất là thông qua chương trình “Thắp sáng đường quê” tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.
Đầu tháng 11, làng Xom (xã Ia Pia, huyện Chư Prông, Gia Lai) rộn ràng hẳn lên khi những người thợ áo cam về kéo điện cho làng. Ông Rơ Lan Kram không giấu được niềm vui: “Lúc trước, đường sá khó khăn lắm, lại không có điện đường nên thường xảy ra tai nạn. Một số người lợi dụng trời tối còn trộm cắp tài sản của dân làng. Nay đã có đèn đường thắp sáng, bà con đi lại, sinh hoạt yên tâm rồi. Cảm ơn Điện lực và lãnh đạo địa phương đã hỗ trợ bà con”.
Bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê”cho xã Đak Jơ Ta (huyện Mang Yang). Ảnh: H.D |
Công trình này nằm trong chương trình “Thắp sáng đường quê” do Điện lực Chư Prông phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Ia Pia thực hiện trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Tri ân khách hàng” năm 2019. Cùng với làng Xom, công trình còn được triển khai tại làng Ngó. Tổng chiều dài của công trình là 2,3 km dây hạ áp, 33 bóng đèn, thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn thuộc 2 làng Xom và Ngó. Ngoài việc thi công điện chiếu sáng, đơn vị còn thực hiện sửa chữa và thay thế một số thiết bị điện như bóng điện, ổ cắm, công tắc… cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động kết hợp với chính quyền địa phương để trao 10 phần quà cho các hộ nghèo. Ngoài ra, Điện lực Chư Prông còn vệ sinh hotline miễn phí khoảng 7 km đường dây trung áp và 5 trạm biến áp chuyên dùng cho khách hàng, giảm 30% chi phí nhân công lắp đặt dây sau công tơ, tặng thiết bị Home-Display…
Cũng như Điện lực Chư Prông, triển khai chương trình tri ân khách hàng năm nay, Điện lực Mang Yang đã thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Đak Jơ Ta. Ông Ngô Văn Toàn-Phó Giám đốc Điện lực Mang Yang-cho biết: Công trình được thực hiện nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như tạo điều kiện cho bà con trong việc đi lại. Ngoài kéo đường dây mới, Điện lực còn sửa chữa đường dây điện, thay bóng điện, phát tờ rơi, tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho bà con địa phương nơi triển khai công trình. Ông Đinh Văn Trứ-Chủ tịch UBND xã Đak Jơ Ta-bày tỏ: “Không chỉ bà con ở đây mà chính quyền địa phương cũng rất vui mừng khi ngành điện kéo điện về các thôn làng. Có điện, bà con thuận lợi hơn trong sinh hoạt và sản xuất, nâng cao đời sống, phát triển kinh tế gia đình. Trong những năm tới, chúng tôi cũng mong các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa, đặc biệt là với 2 làng khó khăn của xã gồm Đê Btơk và Bông Bim”.
Hiện chương trình “Tri ân khách hàng” cũng đang được triển khai tại tất cả các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Gia Lai. Cùng với đó là hoạt động tặng quà cho những khách hàng là hộ gia đình chính sách, học sinh nghèo hiếu học thông qua chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”. Những món quà tuy không nhiều về giá trị vật chất nhưng qua đó đã tạo sự gắn bó giữa Công ty với chính quyền địa phương và đặc biệt là khách hàng sử dụng điện. Đây là một trong những hoạt động nhằm hướng tới chào mừng Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12), qua đó đưa hình ảnh của ngành điện đến gần hơn với cộng đồng.
Cũng trong Tháng “Tri ân khách hàng” năm nay, Công ty Điện lực Gia Lai chỉ đạo Điện lực các địa phương triển khai thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh miễn phí đường dây cũng như trạm biến áp của khách hàng bằng công nghệ sửa chữa nóng hotline và vệ sinh bằng nước cách điện áp lực cao không gây mất điện đối với 37 km đường dây trung thế, 56 thiết bị và hơn 2.300 sứ cách điện trên đường dây, cùng với 112 trạm biến áp.
HÀ DUY