Dịch bệnh COVID-19 khiến cho nhiều tour, tuyến du lịch cũ không còn phù hợp với tâm lý "xê dịch" trong bối cảnh mới. Do đó, các đơn vị lữ hành đã không ngừng sáng tạo để có thể xây dựng sản phẩm mới.
COVID-19 khiến nhu cầu và tâm lý du khách thay đổi chóng mặt, (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+) |
Tết Nguyên Đán 2021 giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 “bủa vây” khiến các đơn vị lữ hành phải “căng mình” trước nhu cầu và tâm lý du khách thay đổi chóng mặt, nhiều tour, tuyến cũ đã không còn phù hợp.
Chính thì vậy, các công ty du lịch lớn trên cả nước đã không ngừng ra mắt những tour, tuyến mới để du khách lựa chọn cho dịp nghỉ lễ cuối năm.
Du lịch Tết kiểu mới
Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội, ông Phạm Văn Bảy cho biết Tết này lần đầu tiên công ty cho ra mắt sản phẩm tour ghép Xuyên Việt với nhiều yếu tố độc đáo, ưu điểm vượt trội.
Việt Nam vốn là vùng đất trù phú, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh đẹp, từ rừng núi hoang sơ cho đến những vùng biển cát trắng, nắng vàng… Đường bờ biển dài 3.260km cùng vô số các hòn đảo lớn nhỏ, biển chính là “đặc sản” của du lịch Việt Nam. Do đó, đến mỗi vùng miền du khách sẽ có những trải nghiệm khác nhau về đặc trưng biển, đảo từng nơi.
Sản phẩm Xuyên Việt được kỳ vọng là “làn gió mới” cho kỳ nghỉ Tết 7 ngày, thời gian lý tưởng cho du khách có chuyến đi dài ngày ngắm trọn vẹn dải đất hình chữ S tươi đẹp.
Ông Phạm Văn Bảy cho biết: “Dựa trên hành trình xuyên Việt 18 ngày 17 đêm đi qua các tỉnh từ thành phố Hà Nội đến Cần Thơ, du khách có thể tùy chọn hành trình tour ghép yêu thích, không bắt buộc tham gia toàn bộ hành trình. Một trong những ưu điểm nổi bật khiến du khách hào hứng với hành trình mới chính là được tự do lựa chọn tuyến điểm, tự do khám phá, văn hóa, ẩm thực mỗi vùng miền.”
Du lịch theo nhóm nhỏ và gia đình đang là xu hướng. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+) |
Với mức giá trọn gói từ 900.000-1,2 triệu đồng/ngày hoặc lựa chọn đặt tour không bao gồm ăn và vé tham quan từ 600.000-700.000 đồng/ngày, du khách có thể sở hữu một vé trên chuyến xe khám phá những vùng đất thú vị dọc đất nước, sử dụng hệ thống khách sạn từ 3-5 sao, xe vận chuyển đời mới, chất lượng cao.
Chia sẻ về chùm sản phẩm mới lạ, đặc sắc, Tổng giám đốc Flamingo Redtours, ông Nguyễn Công Hoan cho biết: “Trong lúc tour quốc tế chưa khởi động trở lại thì du lịch trong nước sẽ là lối thoát cho ngành du lịch và các công ty lữ hành. Khi nhà nhà làm tour nội địa, du khách sẽ có nhiều lựa chọn và trở nên khắt khe hơn khi tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu mà quan trọng hơn là sản phẩm mới, có tính chất cá biệt hóa cao, đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.”
Một trong bốn tuyến tour đáng quan tâm của Flamingo Redtours hiện nay là chùm tour “Cùng nhau đi trọn Giang Sơn” có độ dài từ 2-3 ngày. Du khách sẽ đến các điểm tham quan vốn được mệnh danh là thiên đường sống ảo, phù hợp tổ chức các hoạt động khám phá như Pù Luông (Thanh Hóa), Bình Liêu (Quảng Ninh), Simacai (Lào Cai), Na Hang-Lâm Bình (Tuyên Quang)... giá chỉ từ 995.000 đồng.
Với chùm tour “Du lịch chậm” dành riêng cho người trung niên, cao tuổi, nhóm khách này có thể chọn những cung đường như: Thăm lại chiến khu Việt Bắc (4 ngày, giá 2,75-3,39 triệu đồng); Khám phá 4 tỉnh Tây Nguyên (5 ngày, giá 6,39 triệu đồng); Nắng ấm Phương Nam (6 ngày, Sài Gòn-Mỹ Tho-Bến Tre- Cần Thơ-Châu Đốc-Hà Tiên giá 6,99 triệu đồng).
Du lịch theo nhóm, giá ưu đãi
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Saigontourist cho biết bên cạnh việc đặt tour trọn gói, năm nay, khách hàng có xu hướng chọn loại hình tour Free & Easy, đặt các dịch vụ riêng lẻ như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, thuê xe và đi theo nhóm riêng lẻ.
Du lịch gần được nhiều nhóm du khách lựa chọn. (Ảnh: CTV/Vietnam+) |
Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển, vì vậy việc đặt tour, mua tour trên web, fanpage, các ứng dụng du lịch và thanh toán trực tuyến đang dần trở thành xu hướng phổ biến trong ngành dịch vụ du lịch.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel nhận định, do ảnh hưởng của COVID-19, ưu tiên hàng đầu là an toàn trong mùa dịch, nên cận ngày, du khách mới đặt tour, dịch vụ và thường chọn những thương hiệu uy tín hay những gói tour có chính sách, bảo hộ chống dịch tốt. Năm nay, du khách thường chọn tour đi theo nhóm, gia đình hơn.
Ngoài ra, theo CEO Vietrantour, bà Nguyễn Thị Huyền các tour tới những địa phương ở Đông Bắc, Tây Bắc với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, lễ hội và văn hóa đặc sắc cũng rất “hot” đối với du khách trẻ tuổi.
Tận dụng cơ hội nhu cầu du lịch tăng trong dịp nghỉ lễ cuối năm, ngay từ đầu tháng 12, các hãng lữ hành đã tung ra hàng loạt tour Tết 2021 hấp dẫn với nhiều ưu đãi về giá.
VietSense Travel chào bán các tour xuất phát từ Hà Nội với giá hấp dẫn: Mộc Châu-Tà Xùa giá 2,25 triệu đồng/khách (3 ngày 2 đêm); Tuyên Quang-Hà Giang-Cao Bằng giá 3,59 triệu đồng/khách (4 ngày 3 đêm); Lâm Bình-Na Hang 1,55 triệu đồng/khách (2 ngày 1 đêm); Mai Châu-Mộc Châu giá 1,39 triệu đồng/khách (2 ngày 1 đêm)…
Saigontourist cung cấp tour Du xuân miền Trung, khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh giá từ 3,639 triệu đồng/khách (3-5 ngày, chưa gồm vé máy bay); Côn Đảo giá từ 6,5 triệu đồng/khách (2-3 ngày, chưa gồm vé máy bay); Phú Quốc giá từ 3,479 triệu đồng/khách (3 ngày, chưa gồm vé máy bay). Đối với tour Tết đường bộ, tour miền Tây giá từ 2,179 triệu đồng/khách (2-5 ngày); Phan Thiết giá từ 3,939 triệu đồng/khách (3 ngà)y; Nha Trang-Đà Lạt hoặc Ninh Chữ-Đà Lạt giá từ 6,439 triệu đồng/khách (5 ngày)...
Mai Mai (Vietnam+)