Toyota Camry tiếp tục khẳng định sức hút trong phân khúc sedan hạng D với 821 xe bán ra thị trường Việt Nam trong tháng 10-2019 vừa qua.
Thiết kế và tiện nghi trên Toyota Camry 2019 được khách hàng Việt Nam đón nhận |
Theo số liệu báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10.2019 đã có 821 xe Toyota Camry giao đến tay khách hàng, tăng 301 xe so với tháng trước, tương đương mức tăng 58%. Đây được xem là tháng có doanh số cao nhất của mẫu xe này từ trước tới nay.
Với kết quả doanh số này, Toyota Camry hoàn toàn áp đảo các đối thủ cùng phân khúc như Mazda6 hay Kia Optima tại Việt Nam. Cụ thể, Mazda6 tháng 10 vừa qua bán ra 100 xe, còn Kia Optima có doanh số 77 xe. Đối thủ lớn nhất của Toyota Camry là Honda Accord mới ra mắt nhưng chưa bán ra thị trường trong tháng 10 vừa qua.
Toyota Camry mới bán chạy hơn cả một số mẫu xe hạng C có giá thấp hơn |
Sức hút của Toyota Camry phiên bản mới, nhập khẩu từ Thái Lan là điều dễ hiểu bởi kiểu dáng thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi đầy đủ, cộng với giá trị thương hiệu đã được khẳng định, rõ ràng Camry là cái tên khó có thể bỏ qua khi khách hàng muốn chọn mua một mẫu xe hạng D.
Đối thủ lớn của Toyota Camry là Honda Accord thế hệ mới vừa ra mắt cũng không đạt được kỳ vọng khi định giá bán quá cao so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại thị trường Việt Nam. Với mức giá từ 1,319 tỉ đồng, Honda Accord mới trở thành mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc sedan hạng D bình dân tại Việt Nam và cao hơn 29 triệu đồng so với đối thủ trực diện Toyota Camry 2.5Q cũng được nhập khẩu từ Thái Lan.
Toyota Camry còn có sức hút ở trang bị tiện nghi đầy đủ nhất từ trước tới nay |
Đó là chưa kể đến việc Toyota còn có phiên bản 2.0G có giá bán thấp hơn, chỉ từ 1,029 tỉ đồng. Với những khách hàng không đặt nặng cảm giác tăng tốc mà chỉ cần một chiếc xe êm ái thì đây là phiên bản hoàn toàn phù hợp, điều này càng gây khó khăn cho Honda Accord trong con đường tiếp cận khách hàng trong phân khúc này.
Gia Linh (thanhnien)