Kinh tế

TT Dịch vụ lữ hành Gia Lai: Kết nối những điểm đến cho du khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lượng khách có hứng thú với các tour của mỗi hãng lữ hành là thước đo trong hiệu quả thu hút, doanh thu của các công ty du lịch. Hoạt động của Trung tâm Dịch vụ Lữ hành của Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Gia Lai cũng không là ngoại lệ. Những năm qua, Trung tâm này đã biết phát huy các thế mạnh về văn hóa bản địa để xây dựng cho riêng mình một chiến lược quảng bá, thu hút khách đến với các tour. Những loại hình như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa… được triển khai từ lâu và có sức hút riêng, được du khách đánh giá cao.
Đền tưởng niệm các Vua Hùng tại Công viên Văn hóa Đồng Xanh (TP. Pleiku)- điểm đến cho du khách. Ảnh: Đức Thụy
Những địa chỉ du lịch như thủy điện Ia Ly, một số thác nước trên địa bàn tỉnh, Biển Hồ, âm nhạc cồng chiêng, làng văn hóa… từ lâu đã được Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Gia Lai đưa vào bán trong các tour. Du khách rất thích thú với những tour du lịch sinh thái khi được hòa mình vào không gian rừng- vườn và thưởng thức những đặc sản của các dân tộc bản địa. Đội ngũ hướng dẫn viên du lịch yêu nghề, có kiến thức phong phú về văn hóa bản địa khiến du khách có nhiều hứng thú với những chuyến đi.
Nhiều năm qua, Công ty luôn là đơn vị dẫn đầu của tỉnh về lĩnh vực du lịch. Năm 2009, Công ty đã đón gần 21 ngàn lượt khách, trong đó khách quốc tế trên 1.700 lượt,  khách Việt Nam (nội tỉnh) đi du lịch nước ngoài đạt 145 lượt. Trong 6 tháng đầu năm 2010, Trung tâm Lữ hành đón gần 10 ngàn lượt khách, trong đó khách quốc tế trên 1.100 lượt. Doanh thu của Công ty đạt trên 7 tỷ đồng (năm 2009) và trên 3,2 tỷ đồng (sáu tháng đầu năm 2010). Dù còn khiêm tốn so với nhiều hãng lữ hành khác, nhưng Trung tâm đang dần có một thương hiệu vững chắc để khách trong nước cũng như nước ngoài yên tâm khi chọn điểm đến Gia Lai.
Thể hiện sự năng động, nhiều năm qua, Trung tâm liên kết, phối hợp với các hãng lữ hành lớn của Việt Nam để làm phong phú thêm các tour du lịch, phục vụ du khách tốt hơn trong các điểm đến, không chỉ là Gia Lai mà còn là các tỉnh trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên và nhiều địa chỉ du lịch khác.
Tìm hiểu thị trường mới, mở ra các tour du lịch mới luôn được Công ty chú trọng. Lãnh đạo Công ty đã đến nhiều nước trên thế giới để tham khảo thị trường, tiến hành làm tour chào bán với giá cả rất cạnh tranh. Nhiều du khách tin tưởng chọn Trung tâm Dịch vụ Lữ hành Gia Lai để thực hiện các chuyến đi của mình. Nhiều tour đến các nước Đông Bắc Á, châu Á, châu Âu và các nước trong khối ASEAN đã được đặt chỗ trước có khi đến vài tháng.
Nói về chiến lược của Công ty cũng như Trung tâm Dịch vụ Lữ hành, ông Hà Trọng  Hải- Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Gia Lai cho biết: Một trong những hoạt động quan trọng để mở rộng các tour du lịch và thu hút khách chính là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, am hiểu về văn hóa, đặc biệt là văn hóa bản địa. Chúng tôi cũng sẽ đầu tư nâng cấp các cơ sở lưu trú như Khách sạn Pleiku thành khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, Khách sạn Thanh Lịch thành 3 sao…
Chúng tôi cũng sẽ nâng cấp Khách sạn Hùng Vương thành một tổ hợp kinh doanh gồm các loại hình ẩm thực, lưu trú, kinh doanh…; phát triển Trung tâm Lữ hành thành Công ty Lữ hành và chuẩn hóa hơn nữa nhiều sản phẩm du lịch nội địa. Chúng tôi cũng tiến hành mở rộng các tour du lịch quốc tế, liên kết du lịch với nhiều đối tác trong và ngoài nước… Tất cả đều mang tầm chiến lược trong việc mở rộng thị trường, tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu cùng các sản phẩm du lịch theo hướng chuyên nghiệp hơn.
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm