Theo vụ việc, vào tháng 9-2023, Ofcom yêu cầu TikTok cung cấp dữ liệu về việc sử dụng tính năng kiểm soát của phụ huynh, một phần của báo cáo về an toàn trực tuyến cho trẻ em. TikTok đã cung cấp dữ liệu vào tháng 9 năm đó. Tuy nhiên, đến tháng 12-2023, TikTok cho biết dữ liệu cung cấp là không chính xác.
Ảnh minh hoạ |
Chính vì lý do này, Ofcom đã tiến hành điều tra và phát hiện ra rằng, quy trình quản lý dữ liệu của TikTok có nhiều vấn đề, bao gồm thiếu cơ chế kiểm tra để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu và không thông báo kịp thời cho Ofcom về lỗi dữ liệu.
Thừa nhận sai sót, phát ngôn viên của TikTok cho biết: “Chúng tôi vô tình cung cấp cho Ofcom thông tin không chính xác về việc sử dụng tính năng “Family Safety Mode”. Mặc dù sau đó chúng tôi đã cung cấp thông tin chính xác, việc không báo cáo sai sót kịp thời đã gây ra sự gián đoạn. Chúng tôi xin lỗi và cam kết cải thiện quy trình nội bộ của mình”.
Nhờ sự hợp tác và chấp nhận kết quả điều tra, Ofcom cho rằng đây là lần vi phạm đầu tiên nên chỉ áp dụng mức phạt thấp hơn mức tối đa 25% đối với nền tảng TikTok với mức gần 1,9 triệu Bảng.