Kinh tế

Doanh nghiệp

Việt Nam xuất khẩu lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lô hàng 33,6 tấn thịt gà chế biến đầu tiên của Công ty TNHH CPV Food Bình Phước (CPV Food), thuộc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản do Tập đoàn ITOCHU nhập khẩu. 

Để có lô thịt gà chế biến đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản, thời gian qua, Cục Thú y đã phối hợp CPV Food tổ chức triển khai các chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm, gắn với giám sát chuỗi cung ứng an toàn thực phẩm; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y với cơ sở giết mổ; sản xuất an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến để có được sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu an toàn và chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu của Nhật Bản. 

Lễ công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản. Ảnh nguồn Báo Nhân Dân
Lễ công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản. Ảnh nguồn Báo Nhân Dân

Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã cử một đoàn kiểm tra thú y đến cơ sở sản xuất của CPV Food để đánh giá chuỗi sản xuất gà chế biến xuất khẩu, trong thời gian từ ngày 31-5 đến 3-6-2022. Ngày 30-8-2022, kết luận của đoàn kiểm tra thú y Nhật Bản (MAFF) khẳng định Công ty TNHH CPV Food bảo đảm các yêu cầu vệ sinh thú y của MAFF để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Để xuất khẩu sang Nhật Bản, CPV Food luôn cam kết truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm. Đồng thời, thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt nhất theo đẳng cấp thế giới như môi trường và phúc lợi động vật… đáp ứng tất cả các tiêu chí khắt khe của Nhật Bản và các nước nhập khẩu khác.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, tạo động lực cho các doanh nghiệp và người chăn nuôi gia cầm trong cả nước. 

Thời gian gần đây, nhiều sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã tiến thêm những bước tiến mới trên hành trình chinh phục thị trường khó tính trên thế giới. Có thể kể đến như sầu riêng, cà phê, chanh dây… Điều đó chứng tỏ năng lực sản xuất của nông dân cũng như khả năng kết nối, tìm kiếm thị trường của nông dân, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nâng cao, tăng sức cạnh tranh, vươn tầm ra thế giới. 

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm