Thể thao

VPF lên tiếng về tranh cãi quảng bá tài trợ của Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có những chia sẻ xoay quanh tranh cãi về việc quảng bá cho tài nhà trợ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2023. 

Ngày 18-1, VPF gửi công văn tới câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đề nghị đội bóng này không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao (nhà tài trợ chính của Hoàng Anh Gia Lai) trong phạm vi hoạt động liên quan đến V.League 2023. Lý do là bởi Carabao được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính của V.League.

Trước thông báo của VPF, đội bóng phố Núi đã có văn bản phúc đáp và phản ứng với quyết định của VPF. Thậm chí, bầu Đức còn tuyên bố sẽ bỏ giải nếu VPF cấm đội bóng quảng bá cho nhà trợ.

Hoàng Anh Gia Lai không được phép quảng bá hình ảnh nước tăng lực Carabao do cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính Night Wolf của V.League. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai FC

Hoàng Anh Gia Lai không được phép quảng bá hình ảnh nước tăng lực Carabao do cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính Night Wolf của V.League. Ảnh: Hoàng Anh Gia Lai FC

Liên quan đến những tranh cãi này, ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc VPF chia sẻ với Lao Động: "Công ty VPF và Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đã hợp tác tài trợ từ mùa giải 2022 với sản phẩm Nước tăng lực Night Wolf gắn liền với V.League. Chuẩn bị cho mùa giải 2023, trong buổi Hội thảo công tác chuẩn bị tổ chức và Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 ngày 26.12.2022, với sự tham dự của 14 câu lạc bộ, Dự thảo Điều lệ giải về tên chính thức của giải đấu, ngành hàng độc quyền đã được trình bày và thông qua tại Hội thảo.

Ngày 5.1.2023, Công ty VPF đã có công văn số 01/VPF-TrT gửi các đội bóng tham dự giải khẳng định ngành hàng tài trợ độc quyền của giải là nhãn hàng Nước tăng lực Night Wolf và đề nghị các câu lạc bộ không hợp tác khai thác tài trợ ngành hàng cạnh tranh với nhãn hàng tài trợ chính của giải đấu.

Ngày 15.1.2023, Hoàng Anh Gia Lai công bố trên một số kênh truyền thông về việc ký kết hợp tác với ngành hàng Nước tăng lực Carabao tại mùa giải 2023 (là ngành hàng có tính chất cạnh tranh với ngành hàng tài trợ chính của V.League); trước đó, đội bóng này chưa có văn bản thông báo về việc ký kết hợp tác này với Công ty VPF".

Theo ông Nguyễn Minh Ngọc, ngay khi nhận thông tin sự việc, ngày 16.1.2023, Công ty VPF đã gửi công văn số 13/VPF-TrT đề nghị Hoàng Anh Gia Lai cung cấp một số thông tin về việc hợp tác giữa Hoàng Anh Gia Lai và Carabao.

Ngày 17.1.2023, Hoàng Anh Gia Lai đã có công văn số 20/HAGL phúc đáp các nội dung theo yêu cầu tại công văn số 13/VPF-TrT của Công ty VPF. Theo đó, câu lạc bộ xác nhận hợp đồng với Carabao bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15.1.2023 sau khi hợp đồng khai thác tài trợ với nhãn hiệu Red Bull kết thúc vào ngày 14.1.2023.

Thương hiệu Nước tăng lực Night Wolf là nhà tài trợ chính của V.League giai đoạn 2022-2024. Ảnh: Hoàng Anh

Thương hiệu Nước tăng lực Night Wolf là nhà tài trợ chính của V.League giai đoạn 2022-2024. Ảnh: Hoàng Anh

"Nhận thấy việc ký kết hợp tác này có ngành hàng 'Nước tăng lực' nếu được sử dụng quảng bá sẽ vi phạm quy định về ngành hàng độc quyền của Giải đấu, bởi vậy, ngày 18.1.2023, Công ty VPF đã có công văn số 16/VPF-TrT đề nghị Hoàng Anh Gia Lai không sử dụng hình ảnh quảng cáo Nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V.League 2023 như đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân vận động Pleiku,...", ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết.

Cũng theo đại diện VPF, ngành hàng độc quyền mà công ty VPF thông báo với các câu lạc bộ chỉ bao gồm nước tăng lực. Do vậy, Hoàng Anh Gia Lai có thể sử dụng thương hiệu sản phẩm khác của Carabao để quảng bá tại giải đấu không trái với các quy định Công ty VPF đã hướng dẫn.

Trong nội dung công văn số 20/HAGL đã cho biết, ngành hàng quảng cáo giữa Hoàng Anh Gia Lai và Carabao là nước giải khát có ga và không có ga bao gồm nước, đồ uống thể thao, nước tăng lực, đồ uống có vitamin và protein; trà bao gồm đồ uống chế biến từ trà tươi và đóng gói sẵn đồ uống cà phê.

Về những phát ngôn của bầu Đức liên quan đến tranh cãi này, ông Nguyễn Minh Ngọc cho hay: "Tôi xin phép không bàn luận về thông tin trên, tôi chỉ xin khẳng định Công ty VPF không cấm Hoàng Anh Gia Lai quảng bá hay hợp tác cho Nhà tài trợ Carabao.

Chúng tôi chỉ đề nghị đội bóng không quảng cáo cho sản phẩm nước tăng lực là ngành hàng độc quyền dành cho nhà tài trợ chính của giải đấu, tuân thủ theo các quy định tại Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải hàng năm, cũng như các thông báo của Công ty VPF đối với hoạt động tài trợ".

Tại sao mùa giải 2022, Hoàng Anh Gia Lai đồng hành cùng Nước tăng lực Red Bull, VPF không can thiệp?

Ông Nguyễn Minh Ngọc: Mùa giải 2022, do thời điểm Công ty VPF công bố ngành hàng độc quyền tại Giải vô địch quốc gia 2022 sau thời điểm hợp tác giữa Hoàng Anh Gia Lai và Red Bull, nên Công ty VPF và Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 - Nhà tài trợ chính của Giải đồng ý thương hiệu Nước tăng lực Red Bull được xuất hiện quảng cáo gắn liền với hình ảnh câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.Mùa giải 2023, ngày 14.1.2023, Hoàng Anh Gia Lai đã hết hợp đồng với Red Bull, Hợp đồng hợp tác với Tập đoàn Carabao có hiệu lực từ ngày 15.1.2023. Nếu Hoàng Anh Gia Lai sử dụng sản phẩm Nước tăng lực Carabao để quảng bá tại Giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 sẽ vi phạm các quy định theo Quy chế, Điều lệ Giải và các văn bản Thông báo của Công ty VPF về ngành hàng độc quyền.

Có thể bạn quan tâm