Golden Heritage, một công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, phối hợp cùng Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Đại sứ quán Việt Nam tại Rome và Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) thực hiện dự án Di sản áo dài - Giá trị của tình thương.
Dự án mang ý nghĩa giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ý. Theo đó, một mặt đưa di sản áo dài Việt Nam tiếp cận đời sống thời trang quốc tế, mặt khác, đưa tinh hoa của văn hóa Ý vào tà áo dài truyền thống Việt Nam. Cùng với tà áo dài và những giá trị văn hóa của 2 đất nước, ban tổ chức muốn chia sẻ ý nghĩa của tình thương với thông điệp “thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp”.
Dự án hướng tới mục tiêu thực hiện bộ sưu tập 60 tác phẩm áo dài được những nhà thiết kế thời trang của Việt Nam và Ý sáng tạo. Dự kiến, trong 5 năm tới, sẽ có 2 cuộc trình diễn được tổ chức định kỳ hằng năm tại những TP mang nhiều giá trị văn hóa và di sản nổi tiếng của 2 đất nước.
“Ở Ý thời trang không chỉ là ngành công nghiệp mà còn gắn liền với đời sống của người dân. Ngành thời trang cũng là ngành hợp tác chiến lược giữa 2 nước Ý và Việt Nam từ năm 2013. Năm 2023 cũng là năm kỷ niệm 10 năm ký hợp tác chiến lược về thời trang giữa 2 nước. Tôi cho rằng dự án này có thể hỗ trợ nhiều cho cộng đồng các nhà thiết kế, thúc đẩy họ sáng tạo về giao thoa văn hóa giữa 2 nước”, ông Antonio Alessandro, đại sứ Ý tại Việt Nam bày tỏ.
Theo Ngọc An (TNO)