(GLO)- Từ tay ngang, chị Giang Thị Hoài Phương đã tạo ra thương hiệu thời trang Yu Hee với 5 cửa hàng trong và ngoài tỉnh. Yu Hee cũng chính là thương hiệu thời trang công sở đầu tiên của người Gia Lai đăng ký quyền sở hữu trí tuệ.
Cách nói chuyện nhẹ nhàng, đơn giản mà nhiệt thành, lôi cuốn, chị Phương cho biết: Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, chị về lại Gia Lai làm việc trong ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, niềm yêu thích thời trang từ bé khiến chị không muốn “an phận” mà bắt đầu tìm hiểu các nhãn hàng thời trang công sở nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh để làm đại lý tại Gia Lai.
“3 thương hiệu thời trang khá đình đám “qua tay”, nhưng tôi vẫn mong muốn có một dòng thời trang riêng mang thương hiệu của mình, mang phong cách riêng của mình, chính mình lên ý tưởng thiết kế. Nhãn hiệu Yu Hee đã ra đời từ đấy”-chị Phương chia sẻ.
Khó khăn không ít khi bắt đầu xây dựng thương hiệu bởi chị Phương hoàn toàn tay ngang đối với lĩnh vực này. Vì vậy, chị phải bắt đầu học hỏi, tìm hiểu từng chút một, từ chất liệu vải dành riêng cho từng loại sản phẩm đến việc lên ý tưởng thiết kế, chỉnh sửa thiết kế và tìm nơi gia công.
Mỗi dòng thời trang đều có đặc điểm và phong cách riêng. Với Yu Hee, đó là sự tối giản về kiểu dáng nhưng sắc sảo ở đường nét và đẳng cấp về chất liệu.
Chị Phương cho hay: “Việc xác định được đối tượng khách hàng giúp tôi xác định chiến lược kinh doanh. Đối tượng tôi hướng tới chính là viên chức văn phòng hoặc những người yêu thích sự tối giản. Tôi cho rằng càng đơn giản càng đẹp, đó là cái đẹp tinh tế, bền vững và không bao giờ lỗi thời. Ăn mặc hài hòa cũng chính là xu hướng mới nên các sản phẩm mang thương hiệu Yu Hee cũng theo tiêu chí đó”.
Chị Giang Thị Hoài Phương (bìa trái) tiếp khách hàng tại shop Yu Hee. Ảnh: Hà Duy |
Cầm một chiếc váy màu xanh nhạt trên tay tại shop Yu Hee, chị Lê Hồng Hà (phường Hội Thương, TP. Pleiku) tỏ ra khá hài lòng: “Với đặc thù công việc, mình thường xuyên phải mặc đồ công sở. Hiện có rất nhiều chỗ bán đồ công sở may sẵn nhưng mình chưa ưng ý lắm. Tình cờ được bạn bè giới thiệu shop Yu Hee, tranh thủ ngày cuối tuần, mình tới xem và thấy rất thích. Yu Hee có kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhã nhặn, nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, sang trọng”.
Còn bà Nguyễn Tuyết Mai-một khách hàng lớn tuổi của shop Yu Hee lại cho rằng: “Quan điểm của tôi là khi mặc gì đó lên người phải khiến mình tự tin. Khi đã tự tin thì làm gì cũng thuận. Điều này càng có ý nghĩa với lứa tuổi ngoài 60 như tôi”.
Nhã nhặn, trung tính trong màu sắc, đơn giản về kiểu dáng tạo nên sự tinh tế, sang trọng cho các sản phẩm của Yu Hee. Ảnh: Hà Duy |
Thị trường thời trang nói chung hiện nay cạnh tranh vô cùng khốc liệt, biểu hiện ở số lượng cửa hàng thời trang quá nhiều, kiểu dáng rất đa dạng và phong phú. Sau gần 2 năm ra đời, nhờ biết chọn đối tượng phục vụ, biết tạo phong cách, hướng đi riêng của mình mà Yu Hee đã xây dựng được một lượng khách truyền thống và có tới 5 cửa hàng, trong đó có 2 cửa hàng tại TP. Pleiku (184B Phan Đình Phùng và 162B Hai Bà Trưng), 1 cửa hàng tại TP. Kon Tum, 1 cửa hàng tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đak Lak) và 1 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Thương hiệu Yu Hee cũng đã được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.
Nói về những điều đã trải qua và những thành công đã gầy dựng được, chị Phương nhẹ nhàng chia sẻ: “Yu Hee không chỉ đem lại vẻ đẹp cho khách hàng mà còn cho chính bản thân tôi. Tôi may mắn là có đội ngũ cố vấn giỏi và những cộng sự đắc lực. Tôi sẽ tiếp tục phát triển Yu Hee theo hướng nhượng quyền. Trước mắt, trong năm 2021, Yu Hee sẽ có các cửa hàng nhượng quyền tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh”.
HÀ DUY