Tham gia vào Dự án là cơ hội tốt để thương hiệu cà phê Gia Lai vững vàng vươn ra thế giới. Ảnh: Trần Dung |
Theo đó, Dự án được thiết kế gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, WIPO sẽ tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hành về sở hữu trí tuệ cho các nhà sản xuất cà phê Gia Lai, trong đó mời các chuyên gia sở hữu trí tuệ hướng dẫn phương pháp bảo hộ, quản lý tài sản trí tuệ một cách hiệu quả, tập trung vào cách thức xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất. Thời gian tập huấn dự kiến sẽ vào giữa tháng 4-2023.
Giai đoạn 2 của Dự án sẽ tập trung triển khai hoạt động giới thiệu sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý trên nền tảng thương mại trực tuyến và xây dựng các tài liệu quảng bá sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý. Chiến dịch quảng bá sản phẩm sẽ được xây dựng theo nhu cầu và điều kiện thực tế của các doanh nghiệp, nhà sản xuất của địa phương. Thời gian triển khai giai đoạn 2 dự kiến từ quý II đến quý IV-2023.
Theo ông Nguyễn Nam Hải-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN), tham gia vào Dự án là cơ hội tốt để thương hiệu cà phê Gia Lai vững vàng vươn ra thế giới. Các nhà sản xuất cà phê tham gia vào Dự án sẽ được giới thiệu và bán sản phẩm của mình trên nền tảng thương mại điện tử; hệ thống tài liệu quảng bá cho sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý cà phê Gia Lai được xây dựng và công bố. Sở sẽ phối hợp, bố trí các nguồn lực cần thiết để triển khai hoạt động trong khuôn khổ Dự án nhằm thúc đẩy khai thác, phát triển giá trị chỉ dẫn địa lý cà phê Gia Lai sau khi được đăng ký bảo hộ.