Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Cận cảnh sụt, lún trên quốc lộ ngàn tỷ vắt qua Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến việc đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 13, xã Đak Gằn huyện Đak Mil, tỉnh Đak Nông có nhiều vệt sụt, lún nghiêm trọng bị phát hiện ngày hôm qua. Khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 20-10 một người dân ở gần khu vực này tiếp tục điện thoại cho P.V báo tin, khu vực sút lún mới chỉ một đêm mà đã nặng hơn nhiều so với ngày hôm qua.
 

Hở hàm ếch khoét sâu vào mặt đường trên dưới 2 mét.
Hở hàm ếch khoét sâu vào mặt đường trên dưới 2 mét.

Nhận được tin báo, P.V tiếp tục trở lại hiện trường, theo quan sát của P.V trên mặt đường xuất hiện vết nứt khoảng 2 cm. Rào chắn sát mép đường bị oằn xuống thấp gần ngang bằng mặt đường. Nguy hiểm hơn tình trạng hở hàm ếch rộng cả mét, có đoạn rộng nhất khoảng trên dưới 2 mét.

Như vậy, so với ngày hôm qua tình trạng sút lún ở đoạn đường này nặng hơn nhiều, tuy đơn vị chủ đầu tư đã lập rào chắn nhưng nếu không khắc phục kịp thời sẽ rất nguy hiểm tới người và phương tiên tham gia giao thông.

Trao đổi với P.V ngày 19-10, ông Phan Thanh Nhàn (Đại diện Công Toàn Mỹ 14) đơn vị BOT chủ đầu tư đoạn đường này cho biết: “Hiện tượng sụt lún nói trên phía công ty đã nắm bắt được và đã làm biên bản yêu cầu phía đơn vị thiết kế dự án tiến hành thăm dò địa chất, khảo sát lại để có phương án xử lý”.

Đường mòn Hồ Chí Minh hay còn gọi là quốc lộ 14 được ví như giải lụa vắt ngang các tỉnh Tây Nguyên từ Kon Tum - Gia Lai - Đak Lak - Đak Nông xuống khu vực Đông Nam Bộ, tuy mới đưa vào sự dụng được hơn 1 năm nhưng đã lộ quá nhiều bất cập, điều này đã làm cho dư luận phải đặt dấu hỏi về chất lượng thi công của công trình này.

Sau đây là một số hình ảnh P.V ghi lại sáng nay.

 

Theo quan sát, tình trạng hở hàm ếch nghiêm trọng hơn nhiều so với ngày hôm qua.
Theo quan sát, tình trạng hở hàm ếch nghiêm trọng hơn nhiều so với ngày hôm qua.
Hàm ếch này kéo dài cả chục mét.
Hàm ếch này kéo dài cả chục mét.
Vệt sút lún lộ thiên cực kỳ nguy hiểm.
Vệt sút lún lộ thiên cực kỳ nguy hiểm.
Mặt trên chỉ còn chừng khoảng 20 cm dính liền với mặt đường.
Mặt trên chỉ còn chừng khoảng 20 cm dính liền với mặt đường.
Không còn sụt lún cục bộ như ngày hôm qua mà đã mở rộng ra rất nhiều.
Không còn sụt lún cục bộ như ngày hôm qua mà đã mở rộng ra rất nhiều.
Vệt lún đã rất sâu.
Vệt lún đã rất sâu.

Theo tamnhin

Có thể bạn quan tâm