Văn hóa

Văn học - Nghệ thuật

“Câu view & Kinh tế chú ý”: Hóa giải những tác hại của mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, NXB Tổng hợp TPHCM giới thiệu ấn phẩm "Câu view & Kinh tế chú ý" của nhà báo Đỗ Đình Tấn.

Cuốn sách đi sâu phân tích những tình huống và chiến lược mà các tổ chức hay cá nhân đẩy mạnh quảng bá để thu hút sự chú ý trên mọi nền tảng xã hội.

Nhà báo Đỗ Đình Tấn (bút danh Khắc Thành), làm việc tại Báo Tuổi Trẻ từ năm 1986 - 2013. Trước Câu view & Kinh tế chú ý, ông từng ra mắt một số ấn phẩm về nghề báo như: Một nền báo chí phẳng (2014), Báo chí lương tâm (2016), Báo chí và mạng xã hội (2017), Truyền thông và kinh doanh (2019), Fake News & chống Fake News (2022), Người kể chuyện trên báo (2023).

Ấn phẩm "Câu view & Kinh tế chú ý" dày 288 trang gồm 6 chương

Ấn phẩm "Câu view & Kinh tế chú ý" dày 288 trang gồm 6 chương

Ngày nay, truyền thông xã hội đã trở thành một phần cuộc sống của chúng ta, giúp kết nối, chia sẻ thông tin, hình ảnh, video và suy nghĩ của mình.

Truyền thông xã hội cũng thu hút sự chú ý của người dùng, các nền tảng mạng xã hội đều được thiết kế dựa trên công nghệ thuyết phục - được tạo ra chủ yếu để làm thay đổi quan điểm, thái độ hoặc hành vi của người dùng, nhằm đạt được những mục tiêu của nó.

Từ nhiều nguồn thông tin cập nhật và nghiên cứu của nhiều tác giả, cuốn sách trả lời cho hàng loạt câu hỏi: “Câu view” là gì? Ai “câu view”? Vì sao phải “câu view”? “Câu view” để làm gì? Kinh tế chú ý là gì? Vì sao nội dung, dịch vụ hoặc nền tảng mà các công ty mạng xã hội cung cấp đều miễn phí? Nếu vậy thì các công ty này “sống” bằng gì? Là người dùng miễn phí, chúng ta đang phải trả giá ra sao?

Thông qua Câu view & Kinh tế chú ý, nhà báo Đỗ Đình Tấn giúp người đọc nhận biết và trở thành người dùng mạng xã hội thông thái, có thể hóa giải những tác hại của mạng xã hội.

Phần cuối của sách cũng mang tới thông điệp “cùng hành động cho lợi ích tốt nhất của con người”. Chúng ta không thể chối bỏ những lợi ích mà thời đại thông tin và kinh tế chú ý mang lại. Thế nhưng, để chống lại những hậu quả tiêu cực mà nó gây ra, chúng ta phải xem xét những câu hỏi trên một cách sâu sắc, cả những thói quen đã có và tìm ra những cách mới để kết nối với những gì là quan trọng với mình.

Có thể bạn quan tâm