Sức khỏe

Gia Lai tập trung xử lý 287 ổ dịch sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai, tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 451 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), không có trường hợp tử vong. So với tuần trước đó, số ca bệnh SXH tăng 49 ca.

Tính từ đầu năm đến nay, Gia Lai ghi nhận 6.454 ca mắc SXH ở 196/220 xã, phường, thị trấn của 17/17 huyện, thị xã, thành phố; trong đó có 1 trường hợp tử vong. Riêng trong tháng 9 vừa qua, toàn tỉnh ghi nhận 2.438 ca, đây cũng là tháng ghi nhận nhiều ca mắc SXH nhất so với các tháng trước đó.

Tình hình dịch bệnh SXH trong năm 2022 tăng 7,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Huyện Đak Pơ ghi nhận nhiều ca mắc SXH nhất tỉnh với 744 ca, TP. Pleiku 668 ca, các huyện: Krông Pa 622 ca, Chư Prông 560 ca, Chư Sê 524 ca, Ia Grai 501 ca, Chư Pưh 511 ca…

Cán bộ y tế phun hóa chất diệt muỗi tại một ổ dịch SXH trên địa bàn huyện Chư Prông. Ảnh: Như Nguyện
Cán bộ y tế phun hóa chất diệt muỗi tại một ổ dịch SXH trên địa bàn huyện Chư Prông. Ảnh: Như Nguyện

Hiện ngành Y tế đang tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tập trung xử lý dứt điểm 287 ổ dịch SXH tại 17 huyện, thị xã, thành phố; tuyên truyền vận động người dân diệt lăng quăng, bọ gậy và thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch, không để dịch SXH bùng phát và lan rộng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố có số trường hợp mắc bệnh cao triển khai các hoạt động phòng-chống SXH theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát các trường hợp bệnh và triển khai các hoạt động phòng-chống SXH theo quy định.

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm