Đô thị

Không gian sống

Tuyệt chiêu lựa chọn sàn gỗ nhựa ngoài trời không nên bỏ qua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sàn gỗ nhựa ngoài trời không chỉ mang lại giá trị sử dụng, độ thẩm mỹ cao mà còn giúp chủ đầu tư tiết kiệm tối đa chi phí chọn mua và lắp đặt.
Sàn gỗ nhựa ngoài trời là gì?
Gỗ nhựa ngoài trời hay còn có tên gọi khác là WPC (Wood Plastic Composite), là loại vật liệu chuyên dùng để lót sàn, ốp tường, ốp trần, trang trí ngoại thất. Đây là một vật liệu có thành phần chính là bột gỗ và nhựa PE cùng một số chất phụ gia khác.
Do là sản phẩm nhân tạo nên sàn gỗ nhựa có thể được tạo ra với rất nhiều màu sắc khác nhau, tùy theo sở thích của người tiêu dùng. Trong đó màu vàng đỏ, xám nhạt, xám đen là những màu sắc được sử dụng phổ biến.
Ưu điểm vượt trội của sàn gỗ nhựa ngoài trời
Sàn gỗ nhựa ngoài trời thường có khả năng chống các tia UV trong ánh nắng mặt trời, nên dù có phơi nắng trực tiếp thì màu sắc, chất lượng của sàn cũng không bị thay đổi. Đặc biệt không bị mối mọt như gỗ tự nhiên nên đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho công trình.
Sàn gỗ nhựa ngoài trời có những ưu điểm vượt trội so với gỗ tự nhiên. Đồ họa: Kim Nhung
Sàn gỗ nhựa ngoài trời có những ưu điểm vượt trội so với gỗ tự nhiên. Đồ họa: Kim Nhung
Bề mặt sàn chống bám bẩn, không phát sinh nấm mốc nên việc vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian và chi phí khi vệ sinh trên diện tích bề mặt lớn. Ngoài ra, tuổi thọ của sàn gỗ nhựa ngoài trời có thể lên đến 50 năm nếu được sử dụng và bảo trì đúng cách.
Kinh nghiệm lựa chọn sàn gỗ nhựa ngoài trời
Chọn sàn gỗ phù hợp với không gian lắp đặt: Tuỳ vào không gian lắp đặt, chúng ta có thể lựa chọn sàn gỗ nhựa ngoài trời phù hợp, giúp không gian đẹp và bền lâu.
Ví dụ, đối với những công trình như bể bơi, sân thượng, sàn tàu thuyền, lối đi chịu tải ít thì lựa chọn thanh sàn gỗ nhựa rộng sẽ giúp bạn tiết kiện chi phí. Còn đối với các khu vực như sân vườn, cầu cảng, hành lanh, những nơi chịu tải lớn thì lựa chọn thanh sàn gỗ nhựa đặc sẽ là giải pháp sàn lâu dài, tránh thủng vỡ.
Tùy vào không gian lắp đặt để lựa chọn sàn gỗ phù hợp. Đồ họa: Kim Nhung
Tùy vào không gian lắp đặt để lựa chọn sàn gỗ phù hợp. Đồ họa: Kim Nhung
Lựa chọn phụ kiện sàn ngoài trời: Do được lắp đặt ngoài trời nên phụ kiện sàn cũng đóng vai trò quan không kém, nhằm đảm bảo tính an toàn và tuổi thọ cho sàn.
Đối với hệ khung xương, bạn nên chọn thanh đà gỗ nhựa vì để chống chịu được ảnh hưởng của thời tiết. Nếu lựa chọn khung xương thép, bạn cần đảm bảo khu vực này khô ráo hoặc thoát nước tốt. Đối với môi trường ẩm ướt thì bạn nên làm hệ khung xương inox là an toàn nhất.
KIM NHUNG
https://laodong.vn/bat-dong-san/tuyet-chieu-lua-chon-san-go-nhua-ngoai-troi-khong-nen-bo-qua-851598.ldo

Có thể bạn quan tâm