Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Hà Tĩnh: 40 ha rừng bị thiêu rụi trong 3 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Hán Duy Anh, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, tính đến 17 giờ chiều 3-7 đã tạm thời dập tắt được các đám cháy xảy ra tại khu vực rừng thuộc địa phận các xã Đức Liên, Hương Thọ, huyện Vũ Quang và Phương Mỹ, huyện Hương Khê trong 3 ngày qua.

 
Đầu tiên, vào lúc 21 giờ 30 tối 1-7, một ngọn lửa xuất phát từ khu vực rừng động Mầu, sau đó lây lan sang động Khe Mác, thuộc xã Đức Liên, huyện Vũ Quang (đây là khu vực rừng thông, keo do người dân trồng, kinh phí từ dự án ODA). Đến 8 giờ 30 sáng 2-7, đám cháy này được dập tắt. Tuy nhiên đến 17 giờ 30 chiều 2-7, một cơn gió lào bất ngờ thổi mạnh làm cho tàn lửa còn sót lại tiếp tục bốc cháy rồi lây lan sang khu vực rừng tại xóm Liên Hòa và Liên Châu (xã Đức Liên, ảnh). Đến gần 4 giờ sáng 3-7, ngọn lửa mới được khống chế. Thống kê ban đầu tại xã Đức Liên có hơn 30ha rừng đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đến 8 giờ 30 phút sáng 3-7, tại khu vực rừng thông nằm trên địa phận giáp ranh giữa hai xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang và xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê (nằm cách rừng Đức Liên khoảng 500m về phía Tây, do Công ty Cao su Hương Khê quản lý) một ngọn lửa lại bất ngờ bùng phát và bốc cháy dữ dội rồi lây lan nhanh trên diện rộng. Ngay sau đó các lực lượng của công ty, kiểm lâm tỉnh, quân đội, công an, chính quyền địa phương cùng người dân khẩn cấp đến hiện trường dập lửa và đến 13 giờ 30 chiều cùng ngày mới khống chế được ngọn lửa.

Ước tính ban đầu có khoảng 8ha rừng thông tại đây đã bị lửa thiêu rụi, thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Tiếp đó khoảng 15 giờ cùng ngày tại khu vực rừng thông thuộc địa phận xã Đức Liên một ngọn lửa đã cháy âm ỉ dưới lòng thảm thực bì bắt gió rồi tiếp tục bùng cháy lên dữ dội. Nhờ phát và ứng cứu kịp thời cho nên đến 16 giờ 40 đã dập tắt được ngọn lửa.
Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm