Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Bình Định trúng mùa dưa hấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thu gom dưa hấu tại huyện Vân Canh.
Thu gom dưa hấu tại huyện Vân Canh.
Trong vòng một tháng trở lại đây, giá bán dưa hấu tại Bình Định luôn ở ổn định ở mức 7.000- 9.000 đồng/kg nên nhiều nông dân trồng dưa thu lãi cao.

Theo các nông dân, dưa vụ Đông Xuân năm nay có năng xuất khá, đạt bình quân từ 45-50 tấn/ha, cộng với giá bán dưa cao nên mỗi hécta trồng dưa cho lãi hàng trăm triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Thừa (ở thôn 3, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn)- đang thuê đất trồng dưa tại làng Kà Bưng, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh)- cho biết: “Giống dưa Trang Nông 368 cho năng suất đạt tới 45 tấn/ha, với giá bán bình quân 7.000 đồng/kg, sau khi trừ mọi chi phí, với diện tích 1,6 ha, tôi còn lãi trên 250 triệu đồng”.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, toàn tỉnh có trên 500 ha đất trồng dưa hấu trong vụ Đông Xuân năm nay, tập trung chủ yếu tại các huyện Vân Canh, Tây Sơn, Phù Mỹ, Phù Cát…

Trồng dưa hấu đã trở thành một nghề chuyên nghiệp cho nhiều nông dân, tuy nhiên, những năm qua, tình trạng “được mùa rớt giá” hoặc “mất mùa được giá” vẫn thường xuyên diễn ra do thị trường tiêu thụ không ổn định nên đời sống của người trồng dưa cũng gặp không ít khó khăn.

Vụ Đông Xuân năm nay, dưa hấu đuợc giá là do nhu cầu thị trường trong nước tăng mạnh, thị trường Trung Quốc có nhu cầu nhập khẩu dưa tăng. Trong khi đó, một số tỉnh phía Bắc, do gặp thời tiết bất lợi, mất mùa dưa, nên giá dưa cao hơn các năm trước.
Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm