Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Lâm Đồng: Cháy nhà lúc nửa đêm, một người chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Kon Tum: Bà hỏa thiêu rụi một xưởng làm nệm mút

(GLO)- Sáng ngày 27-12, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi để phục vụ điều tra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến anh Đặng Phước Thuận (38 tuổi), trú tại thôn Đa Lộc, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) chết cháy tại chỗ.
Người dân tập trung rất đông về hiện trường vụ cháy. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Người dân tập trung rất đông về hiện trường vụ cháy. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Tối ngày 26-12, anh Thuận cùng vợ và hai con về nhà bố mẹ vợ cúng giỗ. Khi tan giỗ do trời đã khuya và lạnh nên anh Thuận đã để vợ con ngủ lại nhà bố mẹ vợ rồi về nhà một mình. Đến 23 giờ cùng ngày những gia đình gần đó thức giấc vì phát hiện ngôi nhà gỗ của anh Thuận đang bốc cháy dữ dội. Mặc hàng xóm đã tìm mọi cách dập lửa nhưng do làm bằng nhà gỗ thông lại kết hợp với gió mạnh nên mọi người đành bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi ngôi nhà này. Vụ cháy đã làm anh Thuận chết tại chỗ.
Nguyên nhân vụ cháy thương tâm trên hiện vẫn chưa được xác định. 
* Trong sáng ngày 27-12 tại tổ 1, P.Trường Chinh, TP.Kon Tum (Kon Tum) đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn, thiêu rụi xưởng làm ghế sa-lon nệm mút của anh Nguyễn Thái Hoà (38 tuổi). Rất may, cả 4 người trong gia đình gồm anh Hòa, chị Lê Thị Hoa vợ anh Hòa và 02 con là Nguyễn Thái Phúc (10 tuổi), Nguyễn Hoàng Ngọc (4 tuổi) đã chạy thoát được ra ngoài.
Anh Hòa bàng hoàng kể lại: “Lúc đó cả nhà tôi đang ngủ thì nghe hàng xóm la lớn, tôi vội kéo 2 con ra khỏi nhà. Lúc này ngọn lửa đã vào đến phòng ngủ và đã cháy quá nửa ngôi nhà”.
Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Kon Tum đã huy động trên 10 lượt xe cùng 40 cán bộ, chiến sĩ và hàng chục người dân tham gia cứu chữa, dập tắt kịp thời không để ngọn lửa cháy lan. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ kho xưởng của anh Hòa, ước tổng thiệt hại trên 500 triệu đồng.
Nguyên nhân vụ cháy đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Khắc Lịch-Duy Tân

Có thể bạn quan tâm