Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Kon Tum: 5 người ngộ độc nấm rừng đã qua cơn nguy kịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều tối 22-4, Đại úy Quách Tiến Lực-Phó Đồn trưởng Quân sự Đồn Biên phòng (ĐBP) Đak Blô, thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng Kon Tum cho biết: Sau 2 ngày điều trị với các phương pháp rửa ruột, tiêm trợ tim, truyền nước... sức khỏe của 3 người ngộ độc nấm rừng ở xã Đak Blô, huyện Đak Glei (Kon Tum) đã cơ bản bình phục, họ đã rời Trạm xá Quân dân y của đơn vị trở lại nơi làm việc. Đây là những nạn nhân của vụ ngộ độc nấm rừng vào ngày 20-4 vừa qua.

Trước đó, ngày 20-4 trong khi anh Lực cùng Trung úy Đào Đại Nghĩa-Tổ trưởng tổ tuần tra và các cán bộ, chiến sĩ tổ tuần tra gồm Thượng úy A Đáp, Thiếu úy A Thành và 2 chiến sĩ khác đang thực hiện nhiệm vụ tại vị trí giáp ranh với địa bàn quản lý của ĐBP Đak Nhoong thì phát hiện 5 công nhân khai thác nhựa thông của Công ty Duy Tiến (trụ sở tại 319, đường Hùng Vương, thị trấn Đak Tô, huyện Đak Tô, tỉnh Kon Tum) bị ngộ độc nấm rừng đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay lập tức, bằng kinh nghiệm và các biện pháp nghiệp vụ, các cán bộ, chiến sĩ tổ tuần tra đã thực hiện sơ cứu, cho uống thuốc gây nôn và thực hiện các động tác gây nôn; cứu tỉnh được 2 nạn nhân; 3 nạn nhân còn lại bị ngộ độc quá nặng, thần kinh tê liệt, tổ tuần tra đã cử 2 chiến sĩ dưới sự chỉ huy của Đại úy Quách Tiến Lực chăm sóc 2 nạn nhân đã tỉnh; 3 chiến sĩ gồm Trung úy Đào Đại Nghĩa, Thượng úy A Đáp và Thiếu úy A Thành dùng xe máy đưa các nạn nhân về cấp cứu tại Trạm xá Quân dân y của Đồn cứu chữa.

Tại Trạm xá Quân dân y Đak Blô, sau 2 ngày điều trị 3 nạn nhân gồm: Bế Văn Cường (SN 1964); Sái Văn Huấn (SN 1971) và Vi Văn Thành (SN 1979) sức khỏe dã bình phục và đã rời khỏi Trạm xá trở về nơi làm việc vào chiều tối 22-4.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm