Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

TP. HCM: Gió lốc làm 250 căn nhà sập và tốc mái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 7-9, UBND huyện Bình Chánh (TP. HCM) cho biết mưa lớn kèm theo gió lốc vào đêm 6-9 đã làm gần 250 căn nhà ở 11/16 xã bị tốc mái, sập hoàn toàn; hàng loạt cây xanh, cột điện bị gió thổi bật gốc, ngã đổ. Trong đó, 2 xã bị thiệt hại nặng nhất là Đa Phước (37 nhà tốc mái, 13 nhà sập), Quy Đức (58 nhà tốc mái, 10 nhà sập). Gió lốc trong đêm khiến 4 người dân ở các xã Tân Quý Tây, Đa Phước, Quy Đức và thị trấn Tân Túc bị thương nặng phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngay trong đêm 6-9, UBND huyện Bình Chánh đã huy động lực lượng chèn mái nhà, di chuyển người và vật dụng đến những nơi an toàn. Sau khi mưa và gió đi qua, giao thông trên nhiều tuyến đường liên xã ở huyện Bình Chánh bị tắc nghẽn do cột điện, cây xanh ngã đổ.

Trong ngày 7-9, UBND huyện Bình Chánh thành lập 4 đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lốc và hỗ trợ 6 triệu đồng/gia đình có nhà sập hoàn toàn, 500.000 đồng/nhà bị tốc mái và giúp mỗi người bị thương 1,5 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Công ty Điện lực Bình Chánh đã khắc phục xong các sự cố hư hỏng trong hệ thống điện do mưa, gió lốc gây ra, giúp người dân có điện để sinh hoạt bình thường.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm