Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản người thất nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 18-10, cơ quan CSĐT Công an quận 2, TP. Hồ Chí Minh cho biết hiện đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Huân (SN 1976, quê Long An) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Ai là nạn nhân của Huân thì đến cơ quan Công an quận 2 trình báo. Ảnh: Nghĩa Bình
Ai là nạn nhân của Huân thì đến cơ quan Công an quận 2 trình báo. Ảnh: Nghĩa Bình
Trước đó, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 17-10, trong lúc đi tuần đến đường Trần Não, phường An Phú, quận 2 thì nhóm trinh sát thuộc công an quận 2 nghe tiếng truy hô “cướp, cướp” của chị N. (SN 1986, ngụ quận Thủ Đức). Lúc này các trinh sát phát hiện Huân điều khiển xe máy mang BKS 59X- 067.63 rồ ga tháo chạy. Ngay sau đó các anh liền truy đuổi và khống chế được Huân. 
Tại cơ quan Công an Huân cho biết hằng ngày mua báo đọc và để ý những người đang cần việc làm, “con mồi” Huân chú ý đến là phụ nữ. Sau đó Huân gọi điện thoại xưng là giám đốc một khách sạn lớn đang cần tuyển nhân viên và hẹn gặp mặt để phỏng vấn và tìm cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Sáng 14-10, Huân liên lạc và xưng với chị L. (SN 1992, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Gò Vấp) mình là chủ khách sạn Yume trên đường Trần Não, quận 2 yêu cầu chị L. đến văn phòng để phỏng vấn vào vị trí kế toán. 
Khi chị L. đến thì Huân nói chị đi bộ lên văn phòng còn mình lái xe xuống tầng hầm gởi giúp. Chị L. vừa đi vài bước thì Huân rồ ga tẩu thoát. Với thủ đoạn trên, Huân gây ra 5 vụ lừa đảo trộm tài sản. Khám xét nơi Huân ở, công an thu giữ 1 chiếc xe Atila và một xe Wawe.
Vụ việc Công an quận 2 đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Nghĩa Bình

Có thể bạn quan tâm