Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Hai tàu nước ngoài đâm nhau trên vùng biển Vũng Tàu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 7-11, đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng tại khu vực phao số 2, cách TP. Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu) khoảng 2,2 hải lý do hai tàu hàng ELENI và tàu container HEUNG A DRAGON đâm vào nhau.
 

Tàu HEUNG A DRAGON bị chìm. Ảnh: Hoài An
Tàu HEUNG A DRAGON bị chìm. Ảnh: Hoài An

Thông tin ban đầu cho thấy, lúc 21 giờ tối 7-11, tàu hàng ELENI khởi hành từ cảng Phú Mỹ, huyện Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) đến khu vực phao số 2 thì xảy ra tai nạn. Tàu ELENI đã đâm vào tàu container HEUNG A DRAGON đang từ Hồng Kông đi TP. Hồ Chí Minh. Sau cú va chạm mạnh tàu HEUNG A DRAGON đã bị chìm.

Ngay khi tai nạn xảy ra, các phao cứu sinh nhanh chóng được thả xuống biển để cứu 19 thủy thủ trên tàu HEUNG A DRAGON.

Theo ông Trần Công Hiểu-Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: “Khi nhận được tin hai tàu gặp nạn, chúng tôi đã điều tàu ra hiện trường để cứu hộ, cứu nạn tàu bị chìm. Tối 7-11, 19 thuyền viên trên tàu này đã được đưa vào bờ an toàn và đang nghỉ tại nhà nghỉ Hải đội 2”.

Đến 3 giờ sáng hôm nay 8-11, tàu HEUNG A DRAGON đã nghiêng hẳn khiến nhiều container trên tàu rơi xuống biển. Sáng nay, nhiều container đang bị trôi dạt về hướng vùng biển huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh và biển Phước Tỉnh (Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu). Các ghe cá đã được điều động để trục vớt, kéo các container vào vùng nước an toàn.

Đến 5 giờ ngày 8-11, tàu HEUNG A DRAGON đã bị mắc cạn và đang cách tàu ELENI từ 300 mét-400 mét.

HOÀI AN

Có thể bạn quan tâm