Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Lãnh đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện bị đình chỉ công tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-3, ông A Hơn-Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) cho biết, huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với ông Lê Trung Thành-Trưởng phòng và ông Nguyễn Ngọc Quyền-Phó trưởng phòng Phòng LĐ-TB và XH huyện Tu Mơ Rông vì liên quan đến tiền chế độ chính sách đối với người có công trên địa bàn.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sự việc bị phát giác khi cử tri ở các xã Măng Ri, Ngọc Lây, Đak Na và Đak Sao (huyện Tu Mơ Rông) phản ánh lên đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp về việc Phòng LĐ-TB và XH huyện không cấp tiền chế độ chính sách và tiền mai táng phí cho người có công.

Ông A Chớt-Chủ tịch UBND xã Đak Sao và ông A Ninh, nguyên là cán bộ phụ trách Thương binh-Xã hội xã Đak Sao cho biết: Xã này có 22 trường hợp hưởng tiền mai táng phí với số tiền 276,8 triệu đồng, nhưng từ tháng 4-2013 về trước, Phòng LĐ-TB và XH huyện Tu Mơ Rông không chi trả.

Ngoài ra, 9 trường hợp hưởng chính sách người có công (360 ngàn đồng/tháng/trường hợp) cũng bị Phòng cắt chế độ trong năm 2009 mà không có lý do. Tương tự, tại các xã Đak Na, Ngọc Lây và Măng Ri, Phòng LĐ-TB và XH huyện Tu Mơ Rông cũng không chi trả tiền mai táng phí và phụ cấp chế độ chính sách cho nhiều người có công tháng 5 và tháng 9-2013.

Hiện tại, huyện Tu Mơ Rông đã xuất ngân sách địa phương để chi trả tiền mai táng phí cho các trường hợp nói trên; lãnh đạo UBND huyện cũng đã chỉ đạo Thanh tra huyện kiểm tra, làm rõ vụ việc trên.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm