Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Kon Tum: 3 người chết và bị thương do sét đánh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-4 Chủ tịch UBND xã Đak Hring (huyện Đak Hà, tỉnh Kon Tum) ông Đặng Thế Quyết cho biết, hiện chính quyền địa phương cùng gia đình tổ chức đưa thi thể nạn nhân xấu số (là ông A Chong) về làng Đak Rế (xã Đak Hring) để làm thủ tục mai táng; đồng thời xã cũng đã hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 02 triệu đồng và người bị thương 1 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 17-4 tại làng Tua Tem, xã Đak Long, huyện Đak Hà (tỉnh Kon Tum), dông sét đã bất ngờ đánh trúng căn chòi canh rẫy nơi có 3 người dân đang trú ẩn (là ông A Chong, 60 tuổi; anh A Men, 35 tuổi, con trai đầu của ông A Chong và anh A Ba, 35 tuổi, cháu gọi ông A Chong bằng chú), khiến ông A Chong tử vong tại chỗ, 2 người còn lại bị thương nặng.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, 2 người bị thương đã được đưa ngay tới Trung tâm Y tế huyện để kịp thời cứu chữa.

Tây Nguyên hiện đang là đầu mùa mưa (kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11 Dương lịch). Thời điểm giao mùa giữa mùa nắng sang mùa mưa thường có những cơn mưa bất chợt, nhiều dông sét, chớp lật rất nguy hiểm đến tính mạng con người, súc vật. Vụ việc đau lòng trên cũng là bài học cảnh tỉnh để bà con thận trọng hơn, không nên tránh trú dưới những tán cây to… khi có mưa lớn, dông sét, chớp lật.

Duy Tân

Có thể bạn quan tâm