Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Thanh Hóa: Phát hiện và bắt giữ 1,2 tấn thuốc tân dược giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-4, Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh phát hiện và bắt giữ một lượng lớn thuốc tân dược giả.
 

Lượng lớn thuốc tân dược giả, kém chất lượng đã được các cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Xuân Trường
Lượng lớn thuốc tân dược giả, kém chất lượng đã được các cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Xuân Trường

Trước đó, sau một thời gian điều tra và theo dõi, chiều 17-4, lực lượng Công an TP. Thanh Hóa phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh đã ập vào số nhà 6, phố Cửa Hậu, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa bắt giữ 1,2 tấn thuốc tân dược giả nhãn mác, không rõ nguồn gốc, giấy tờ do Trung Quốc sản xuất. Toàn bộ số hàng trên là của đối tượng Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1975 trú tại khu tập thể Nam Đồng, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, Hương khai nhận, toàn bộ số hàng trên được mua để chuẩn bị cho việc mở phòng khám tại TP. Thanh Hóa. Số tân dược giả này được nhập khẩu trái phép từ Trung Quốc trong đó có nhiều loại thuốc quan trọng như thuốc sốt rét, kháng sinh và một số loại thuốc đặc trị khác.

Đây là vụ tàng trữ thuốc tân dược giả lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bị các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xuân Trường

Có thể bạn quan tâm