Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

"Đêm nay có thể tiếp cận được với nhóm công nhân bị mắc kẹt"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phóng viên tại hiện trường vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng-Đa Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) dẫn lời Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cho rằng nhanh nhất là đêm khuya hôm nay, 19-12, có thể tiếp cận được với nhóm công nhân bị mắc kẹt.

Theo ông Đoàn Văn Việt, người đã theo dõi trực tiếp công tác cứu hộ trong suốt buổi sáng, nếu công tác cứu hộ tiếp tục được đảm bảo với tiến độ nhanh và đạt kết quả như sáng nay, 19-12, thì nhanh nhất là đêm khuya hôm nay hoặc chậm nhất là sáng mai, 20-12, lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận được những người mắc kẹt.

Trước đó, thông tin từ hiện trường vụ cứu nạn cũng đã ghi nhận được tín hiệu thành công từ lỗ khoan thông hơi mới, thoát nước cho khu vực hầm.

Đến 9 giờ ngày 19-12, mũi khoan từ phía sau hầm đã thành công, lực lượng cứu hộ đã bắt đầu cho bơm hút nước, bùn ngập từ bên trong ra ngoài.

Mũi khoan từ phía sau hầm cũng có đường kính 6 cm, như ba mũi khoan từ phía trước cửa hầm đã thành công trong các ngày trước đó, giúp việc thông hơi và thoát nước tốt hơn; đặc biệt đây lại là phía hạ lưu nên nước ngập bên trong sẽ được thoát nhanh ra ngoài.

Hai đường hầm phụ được đào hai bên vách của đường hầm chính dùng để giải cứu, đưa các nạn nhân ra ngoài đã có tiến tiển tốt.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm