Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Chỉ vì "gai mắt", vô cớ đánh người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ vì thấy “gai mắt”, Hiếu dùng đá vô cớ đánh người gây thương tích. Sợ bị mắng vốn, hắn lạnh lùng sát hại mẹ của đối phương.

Chỉ vì “ngứa mắt”

Chiều 5-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Quy Nhơn đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Hiếu (SN 1993, trú ở xã Nhơn Lý, TP.  Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

 

Chồng và con trai bà Nga đau đớn kể lại sự việc. Ảnh: Quang Trung
Chồng và con trai bà Nga đau đớn kể lại sự việc. Ảnh: Quang Trung

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 15 giờ ngày 4-1, con trai bà Phan Thị Ngọc Nga (SN 1963, trú ở thôn Lý Hòa, xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) là anh Võ Quốc An (SN 1995) đang trên đường về nhà thì bị Trần Văn Hiếu (SN 1993, trú cùng địa phương) từ phía sau xông tới, dùng đá đập vào đầu gây thương tích. Bị đánh bất ngờ, An ôm đầu chạy về nhà kể lại sự tình cho cha mẹ nghe. Nghĩ con mình khi không lại bị đánh vô cớ nên bà Nga và chồng là ông Võ Văn Sáu (SN 1959) đến tìm Hiếu để hỏi chuyện. “Thấy gai quá nên đánh thôi”, Hiếu trả lời vênh váo. Bức xúc trước thái độ của Hiếu, vợ chồng bà Nga dọa là sẽ mách lại chuyện Hiếu vô cớ đánh con trai mình cho mẹ Hiếu nghe.

Sợ mẹ biết chuyện, Hiếu dọa rằng nếu vợ chồng bà Nga mà đi mách lại với mẹ hắn thì hắn sẽ đâm chết cả hai vợ chồng. Sợ Hiếu làm thật, ông Sáu bảo vợ cùng về nhà. Ông Sáu đi về  trước, còn bà Nga về đến hẻm gần nhà thì đứng nói chuyện với một số bà con trong xóm để hỏi thăm về vụ việc thì bị Hiếu bất ngờ dùng dao bấm đâm vào ngực trái khiến bà ngã khụy. Sau khi gây án xong, hắn rút dao bỏ chạy.

Nỗi đau người ở lại

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình và hàng xóm nhanh chóng đưa bà Nga đến Trạm Y tế xã cấp cứu rồi thuê xe cấp tốc đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong vào lúc 24 giờ cùng ngày.

Thi thể bà Nga đã được gia đình đưa về nhà ngay sau đó. Bạn bè, người thân và hàng trăm người dân là hàng xóm láng giềng với bà Nga đã gác bỏ mọi công việc thường nhật để thắp nén hương tiễn đưa người phụ nữ xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sự ra đi đột ngột của bà khiến những người trong gia đình vô cùng đau đớn. Tang thương nhất là người chồng và đứa con trai vừa mới bị đánh. Họ không ngừng ray rứt và tự trách bản thân rằng mình đã không bảo vệ được người thân. Cả hai người đàn ông đều vật vã trước di ảnh người vợ, người mẹ khóc rưng rưng, không đủ sức đứng dậy nữa. Tiếng thở dài não nuột, tiếng nghẹn ngào, khóc ngất lẫn trong cơn gió lạnh lẽo nơi căn nhà sập sệ vào thời khắc chiều tà khiến lòng người chứng kiến quặn thắt.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm