Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Bình Định: Khởi tố vụ án và tạm giam đối tượng trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam thời gian 2 tháng đối với Nguyễn Minh Duy (SN 1991, trú thôn Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Minh Duy. Ảnh: Văn Tố
Đối tượng Nguyễn Minh Duy. Ảnh: Văn Tố

Theo kết quả điều tra, lúc 16 giờ ngày 17-9, Nguyễn Minh Duy (SN 1991, trú thôn Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp) từ Gia Lai về nhà nội là bà Võ Thị May (SN 1940, trú cùng thôn) chơi. Lúc này, vợ chồng chú ruột của Duy là anh Nguyễn Minh Thông và chị Trần Thị Ngọc Diễm đi vắng chỉ có bà nội ở nhà. Trong lúc đi tìm bật lửa để đốt nhang, Duy phát hiện chìa khóa xe để trên đầu tủ ti vi và chiếc mô tô hiệu Airblade BKS 77D1-242.72 của anh Thông đang để trong phòng khách nên nảy sinh ý định trộm cắp bán lấy tiền xài.

Nhân lúc không có người ở trong nhà, Duy lấy chìa gắn vào ổ khóa xe và dắt ra quốc lộ 1A nổ máy chạy lên Gia Lai tìm nơi tiêu thụ. Lúc này anh Nguyễn Bá Ân (SN 1992, cháu ngoại bà May) nhà ở gần đó phát hiện liền lấy xe máy đuổi theo. Gặp được Duy, anh Ân tông thẳng vào Duy làm cả hai xe cùng ngã. Lúc này Duy nhanh chóng đứng dậy lấy xe và tiếp tục chạy đến thôn Kiên Ngãi, xã Bình Thành thì bị Công an huyện Tây Sơn chặn bắt giao cả người và tang vật cho Công an huyện Phù Mỹ.

Công an huyện Phù Mỹ đang tạm giam tên Duy để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm