Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Xử phạt công ty gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-7 ông Trần Công Hậu-Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Kon Tum cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Phương Hoa 20 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
 

Sở TN-MT kiểm tra việc khắc phục hậu quả của công ty TNHH Phương Hoa. Ảnh: H.T
Sở TN-MT kiểm tra việc khắc phục hậu quả của công ty TNHH Phương Hoa. Ảnh: H.T

Theo Quyết định số 17/QĐ-XPVPHC, Công ty TNHH Phương Hoa, địa chỉ tại thôn Đak Sút, xã Đak Kroong, (huyện Đak Glei) đã vi phạm quy định trong tập kết, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường.

Cụ thể, doanh nghiệp đã bán bã sắn tươi cho một người dân và để người này đào hố tại bãi đất bên cạnh khuôn viên nhà máy chế biến tinh bột sắn tập kết bã sắn làm ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt một số hộ dân sinh sống trong khu vực; trong đó, 4 hộ gia đình không sử dụng được nước giếng.

Trước đó (chiều 29-6), Sở TN-MT Kon Tum tiến hành kiểm tra lần cuối và xác nhận Công ty TNHH Phương Hoa đã kịp thời khắc phục hậu quả do mình gây ra đó là yêu cầu người mua bã sắn vận chuyển hết bã sắn tại bãi; hỗ trợ 9 hộ gia đình bị ảnh hưởng mua bồn nước; lắp đặt đường ống, bồn chứa và cung cấp nước sinh hoạt cho 4 hộ gia đình có nhu cầu.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm