Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Bắt giữ tàu Gia Lai hút cát trái phép ở Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 24-12, ông Nguyễn Đức Tuấn-Trưởng Công an xã Kroong, TP. Kon Tum cho biết, ngành chức năng của địa phương đang tạm giữ tàu và các thiết bị phục vụ khai thác cát của 2 đối tượng tổ chức hút cát trái phép trên sông Đak Bla (đoạn chảy qua địa bàn xã Kroong) để phục vụ công tác điều tra. Tàu này có gắn 2 động cơ (công suất 50 mã lực/động cơ) của ông Nguyễn Văn Sang (47 tuổi, trú tại thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah, Gia Lai).
  Tàu của ông Sang bị lực lượng chức năng Kon Tum bắt giữ. Ảnh: Hoài Trần
Tàu của ông Sang bị lực lượng chức năng Kon Tum bắt giữ. Ảnh: Hoài Trần
Trước đó (khuya 23-12), Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Kon Tum) và Công an huyện Sa Thầy, đã mật phục và bắt quả tang tàu của ông Sang đang hút cát trái phép trên sông Đak Bla (địa phận xã Kroong). Khi phát hiện và bắt giữ, ngoài ông Sang, trên tàu còn có các đối tượng Nguyễn Đức Hảo (47 tuổi), Đào Văn Thiết (33 tuổi) và Nguyễn Xuân Đoan (43 tuổi) đều là người làm thuê cho ông Sang.
Đoàn công tác đã lập biên bản tạm giữ tàu; các loại thiết bị phục vụ bơm, hút cát trái phép và 60 m3 cát trên tàu. Đồng thời, yêu cầu các đối tượng di chuyển tàu hút cát trên về bến sông tại thôn Trung Nghĩa Đông, xã Kroong (TP. Kon Tum) tạm giữ để phục vụ công tác xác minh và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Theo ông Nguyễn Đức Tuấn, trong thời gian qua hoạt động khai thác cát trái phép ở khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai diễn biến phức tạp. Do cát ngày càng khan hiếm, các đối tượng thường đưa tàu từ huyện Chư Pah (tỉnh Gia Lai) lên sông Đăk Bla, thuộc địa bàn xã Kroong (TP. Kon Tum) và xã Sa Bình (huyện Sa Thầy) bơm hút cát trái phép, đưa về tập kết và buôn bán công khai tại huyện Chư Pah (Gia Lai).
Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm