Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Bộ Y tế tập huấn phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội nghị diễn ra sáng 11-4 tại Hà Nội, do Bộ Y tế tổ chức với sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu trên cả nước.
Tại Hội nghị, Giáo sư Nguyễn Thanh Long-Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế đã biểu dương, đánh giá cao toàn bộ hệ thống y tế trong công tác phòng-chống dịch Covid-19. Thứ trưởng đánh giá đây là đại dịch chưa có tiền lệ, mức độ chống dịch đang cao nhất từ trước đến nay. Dù các ca bệnh đã giảm nhưng chưa thể nói trước được điều gì và không chủ quan, lơ là trong công tác này.
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám-chữa bệnh tiếp tục nỗ lực trong công tác phòng-chống dịch. Tăng cường chăm sóc, điều trị và đặc biệt dự phòng lây nhiễm cho cơ sở y tế, do Covid-19 rất dễ lây và khó phòng nên phải quan tâm hàng đầu công tác dự phòng. Đảm bảo đồ bảo hộ cho nhân viên y tế làm công tác phòng-chống dịch. Giải pháp cách ly trong điều trị hết sức quan trọng, là cơ sở để điều trị thành công mà không lây nhiễm thêm… Các địa phương cần chuẩn bị các kịch bản kể cả khi chưa có ca bệnh và diễn tập thường xuyên để kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra. “Toàn ngành Y tế đã căng mình chống dịch thời gian qua, hết sức khó khăn, vất vả và cuộc chiến này còn kéo dài nên sẵn sàng  tinh thần để tiếp tục nỗ lực phòng, chống dịch”- Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.
Cũng tại hội nghị, các chuyên gia đầu ngành đã tập trung đánh giá bước đầu về dịch tễ học và phân tích các vấn đề của dịch Covid-19; đồng thời phổ biến một số nội dung trọng tâm trong công tác quản lý, điều trị Covid-19 tại các cơ sở khám-chữa bệnh. Dự phòng lây nhiễm Covid-19 tại cơ sở y tế; thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng-chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các cơ sở khám-chữa bệnh chú trọng thực hiện các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu kê khai y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân; mỗi một bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế; không để một cá nhân lây nhiễm làm ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ bệnh viện.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm