Chính trị

Quốc phòng - An ninh

Trong nước

Bình Định: Cãi nhau việc nấu cơm trên tàu cá, cháu đâm cậu dẫn đến tử vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong khi tàu cá đánh bắt trên biển, hai cậu cháu đã tranh cãi về việc nấu cơm. Hậu quả, cháu đâm cậu dẫn đến tử vong.
Ngày 11.1, thượng tá Phan Hồng Sơn, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Định cho biết: liên quan đến sự việc một ngư dân tử vong trên biển, được đưa vào bờ vào trưa 8.1.2022, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Tài (32 tuổi, ngụ xã Hoài Hải, TX.Hoài Nhơn, Bình Định) về hành vi cố ý gây thương tích. Hành vi của Tài đã dẫn đến cái chết cho cậu ruột là Nguyễn Văn Đời.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT, vào ngày 22.12.2021, tàu cá BĐ 96931 TS của ông Trần Văn Hiệp (51 tuổi, ngụ P.Hoài Hương, TX.Hoài Nhơn) làm chủ rời cảng cá Quy Nhơn để đánh bắt cá xa bờ ở vùng biển Trường Sa. Trên tàu, ngoài thuyền trưởng là ông Trần Văn Lân (43 tuổi, ngụ P.Hoài Thanh, TX.Hoài Nhơn) còn có 14 lao động khác đều ở Hoài Nhơn, trong đó có Trần Văn Tài và cậu ruột là Nguyễn Văn Đời (40 tuổi, ngụ xã Hoài Hải), Trần Minh (46, ngụ xã Hoài Mỹ)…

Nghi phạm Trần Văn Tài được dẫn giải vào bờ. Ảnh: Trị Bình
Nghi phạm Trần Văn Tài được dẫn giải vào bờ. Ảnh: Trị Bình
Sáng 31.12.2021, đến ca nấu cơm của Tài và ông Đời. Do Tài đang vá lưới, ông Đời ngồi uống rượu với một vài người bạn nên Tài nhờ 2 bạn cùng lứa tuổi là Sâm và Tuấn nấu cơm giúp. Do đó, ông Trần Minh có trách móc ông Đời việc đến ca nấu cơm lại chỉ lo uống rượu bắt 2 đứa nhỏ nấu.
Sau khi ăn cơm xong, trong lúc 2 cậu cháu ngồi rửa chén ở phía đuôi tàu, ông Đời có trách Tài việc đến ca nấu cơm lại đi vá lưới, không nấu để người ta nói. Sau đó, 2 cậu cháu lời qua tiếng lại. Đời lấy tô nhựa đang rửa ném vào đầu Tài rồi xông đến dùng tay đánh.
Do bị đánh nên Tài lấy con dao (dùng để làm cá, đang giắt gần chỗ rửa chén) cầm trên tay. Ông Đời tiếp tục xông vào đánh thì Tài cầm dao đâm 1 nhát vào vùng bụng dưới phía bên phải của ông Đời gây chảy máu. Mọi người trên tàu thấy vậy đã can ngăn, giật lấy con dao trên tay Tài và sơ cứu cho ông Đời.
Những ngày sau đó, mọi người trên tàu vẫn sinh hoạt bình thường không có mâu thuẫn gì. Ông Đời chỉ ăn ít hơn chứ không có biểu hiện xấu về sức khỏe. Đến sáng 4.1.2022, ông Đời bí tiểu, mệt, ho ra máu nên thuyền trưởng đã đưa tàu chạy về đảo Trường Sa để cấp cứu, tuy nhiên ông Đời đã chết lúc 1 giờ ngày 5.1 trước khi tàu vào đến đảo.
Trưa 8.1, thuyền trưởng Trần Văn Lân đã đưa tàu về đến bến Hàm Tử, TP.Quy Nhơn và trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Qua làm việc, Trần Văn Tài đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Cơ quan CSĐT đã trưng cầu giám định pháp y tử thi nạn nhân, qua đó xác định ông Đời tử vong vì nhiễm trùng, nhiễm độc do vết thương thấu bụng, thủng bụng.
Từ các chứng cứ, tài liệu nêu trên, ngày 9.1, Cơ quan CSĐT đã quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và đến ngày 10.1, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Văn Tài về hành vi cố ý gây thương tích.
Theo Trị Bình (TNO)

Có thể bạn quan tâm