Pháp luật

Tin tức

Cướp giật lấy tiền tiêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để kiếm tiền… tiêu Tết, Phạm Tấn Tài (SN 1996, trú tại thôn Tân Bình, xã Tân An, huyện Đak Pơ) đã rủ Huỳnh Công Nhơn (SN 1995, trú tại thôn An Phú, xã Phú An, huyện Đak Pơ) đi cướp giật tài sản. Thế nhưng chưa kịp “hưởng” số tiền cướp giật được, 2 đối tượng này đã sa lưới pháp luật.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hồ sơ điều tra của Công an thị xã An Khê, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 23-1-2014, nghe Phạm Tấn Tài điện thoại rủ đến nhà chơi, Huỳnh Công Nhơn liền lấy chiếc xe máy hiệu Sirius BKS 81F1-016.90 chạy đến nhà Tài. Vừa đến nơi, Nhơn nghe Tài bảo: “Tết mà không có tiền chán ghê, thôi mày chở tao đi dạo kiếm gì lấy!”. Không chút đắn đo, Nhơn liền đồng ý rồi dùng xe của mình chở Tài đi về hướng thị xã An Khê. Trên đường đi, Tài nói: “Đi dạo kiếm ai có điện thoại giật”.

Lòng vòng quanh các đường phố của thị xã An Khê đến tận 20 giờ, Tài và Nhơn vẫn không tìm thấy “con mồi nào” để giật điện thoại. Đi tiếp đến tổ 14, phường An Phú, Tài chợt trông thấy 3 em bé từ 4 đến 8 tuổi đang ngồi chơi game trên máy tính xách tay trong nhà anh Nguyễn Văn Chạy. Tài liền bảo Nhơn dừng xe máy. Sau đó, Tài ung dung đi vào nhà anh Chạy. Lúc này, 3 em bé vẫn cắm cúi chơi game. Nhanh như chớp, Tài giật lấy chiếc máy tính xách tay hiệu AXIOO rồi lao ra ngoài leo lên xe Nhơn đang đợi sẵn chạy thẳng về hướng huyện Đak Pơ.  

Chiều 24-1, Tài và Nhơn mang chiếc máy tính xách tay cướp giật được đi bán. Thế nhưng đi đến cửa hàng nào chúng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu vì chiếc máy tính không có cục sạc. Đến sáng 25-1, Tài mang máy tính đến tiệm Internet Thái Sơn ở thôn Tân Hiệp (xã Tân An, huyện Đak Pơ) bán được 950 ngàn đồng. Khi chủ tiệm yêu cầu cục sạc, Tài nói là để quên ở nhà. Sau đó, Tài chạy về thị xã An Khê mua một cục sạc hết 300 ngàn đồng đưa cho chủ tiệm Internet. Xong việc, âm mưu “ém” bớt tiền, Tài điện thoại cho Nhơn nói bán máy được 800 ngàn đồng nhưng phải mua cục sạc hết 350 ngàn đồng, còn 450 ngàn đồng gặp nhau rồi chia.

Thế nhưng khi chưa kịp chia số tiền trên thì Tài và Nhơn đã bị Công an thị xã An Khê phối hợp cùng Công an huyện Đak Pơ phát hiện, bắt giữ. Tại Cơ quan Điều tra, qua đấu tranh, hai đối tượng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật tài sản của mình. Trên cơ sở lời khai đó, Công an thị xã An Khê đã tiến hành thu giữ tang vật và trao trả 1 máy tính xách tay hiệu AXIOO trị giá khoảng 3 triệu đồng cho bị hại.

Sau một thời gian điều tra, mới đây, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tấn Tài và Huỳnh Công Nhơn về hành vi cướp giật tài sản. Do cả 2 đối tượng đều đang là học sinh (Tài và Nhơn hiện đang học Trường THPT Nguyễn Trãi-P.V), lại thành khẩn khai báo nên Công an thị xã An Khê đã cho gia đình bảo lãnh tại ngoại.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm