Chính trị

Tin tức

Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hà Sơn Nhin: Cần huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-2, ông Hà Sơn Nhin- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Chư Prông về những nhiệm vụ trong thời gian qua và chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Cùng đi có Sở Nông nghiệp và PTNT, Ban dân tộc và Ban Quản lý Dự án Thủy lợi 8 (Bộ Nông nghiệp và PTNT). 
Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp
Trong năm 2011 và hai tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế-xã hội của huyện phát triển ổn định, an ninh-quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Đến thời điểm này, toàn huyện đã gieo trồng được 1.563 ha cây trồng các loại, đạt 92% kế hoạch; đàn gia súc gia cầm phát triển ổn định chưa xảy ra dịch bệnh; Chương trình xây dựng nông thôn mới đã có những chuyển biến tích cực, đến nay 19/19 xã được UBND huyện phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020. Tình trạng vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng đang diễn biến phức tạp, đã xảy ra 30 vụ, tịch thu trên 200 m3 gỗ các loại.
Trong hai tháng đầu năm 2012, toàn huyện đã thu ngân sách được trên 13 tỷ đồng đạt 15% kế hoạch tỉnh giao, 13% Nghị quyết của huyện. 
Bên cạnh, nhận thức của người dân trong thực hiện chương trình nông thôn mới còn thấp, nhiều đoạn đường của hai tỉnh lộ 663, 665 bị hỏng nặng gây khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa tiêu thụ, tiến độ xây dựng thủy lợi Ia Mơr còn chậm…
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Sơn Nhin đã ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Prông trong thời gian qua, đồng thời cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện: Rà soát lại các lực lượng chức năng của huyện trong công tác quản lí bảo vệ rừng, buộc các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn phải tuyển lao động là đồng bào dân tộc thiểu số vào làm việc; huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới, nhất là các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Tập trung giải quyết nước sinh hoạt cho người dân tại hai làng tái định cư; quy hoạch cán bộ trẻ, người địa phương vào làm việc… Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Hà Sơn Nhin cho biết sẽ kiến nghị với Chính phủ về nguồn vốn đầu tư xây dựng công trình thủy lợi Ia Mơr để sớm đưa công trình đi vào phục vụ tưới tiêu cho nhân dân.
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm