Chính trị

Tin tức

Chi nhánh Công ty 75: "Dân vận khéo" trên địa bàn đứng chân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chi nhánh Công ty 75 (Binh đoàn 15) đứng chân trên địa bàn 2 huyện Đức Cơ và Ia Grai. Những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đơn vị đã có nhiều việc làm thiết thực giúp địa phương xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống người dân.
Đến bây giờ, mỗi khi nhìn ngôi nhà mới khang trang của gia đình, chị Nguyễn Thị Thủy-công nhân Đội 4 (trú tại thôn Ia Kăm, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ) vẫn ngỡ ngàng như đang ở trong mơ. Trước đây, gia đình chị sống trong căn nhà dột nát nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Hiểu được khó khăn ấy, Hội Phụ nữ Chi nhánh Công ty 75 đã hỗ trợ chị 60 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. “Ngoài số tiền Chi nhánh hỗ trợ, tôi còn vay mượn người thân để xây ngôi nhà có diện tích gần 100 m2. Nếu không có sự giúp đỡ của Chi nhánh Công ty và mọi người thì không biết bao giờ tôi có ngôi nhà mới để ở”-chị Thủy tâm sự. Từ đầu năm đến nay, Chi nhánh Công ty 75 đã xuất kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng để xây 10 phòng ở tập thể, tặng 2 nhà tình nghĩa, 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 3 hộ có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ một phần kinh phí sửa nhà cho 2 hộ ở làng Le 1 (xã Ia Lang, huyện Đức Cơ).
Đại tá Trịnh Hà Tâm-Giám đốc Chi nhánh Công ty 75-cho biết: Chi nhánh Công ty đã đa dạng hóa hoạt động dân vận bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, mục tiêu là chăm lo đời sống người dân, hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, Công ty có trên 2.700 lao động, trong đó, 75% là người dân tộc thiểu số. Ngoài chăm lo giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đơn vị đã triển khai nhiều chủ trương, giải pháp để giúp đỡ địa phương phát triển kinh tế-xã hội.
Lãnh đạo Chi nhánh Công ty 75 tặng gạo cho người dân (ảnh chụp trước tháng 4-2021). Ảnh: Vĩnh Hoàng
Lãnh đạo Chi nhánh Công ty 75 tặng gạo cho người dân (ảnh chụp trước tháng 4-2021). Ảnh: Vĩnh Hoàng
Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Chi nhánh Công ty 75 đã chỉ đạo các đội sản xuất kết nghĩa với thôn, làng; hộ công nhân người Kinh gắn kết với hộ công nhân người dân tộc thiểu số để giúp nhau phát triển kinh tế, xóa bỏ hủ tục... Các nội dung tham gia xây dựng địa bàn còn được đơn vị lồng ghép trong các chương trình, cuộc vận động, phong trào như: Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”… Từ đầu năm đến nay, đơn vị phối hợp với các địa phương đầu tư xây dựng hơn 9 km đường giao thông liên thôn, nội vùng với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Những tuyến đường này đã giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người lao động trên địa bàn từ các tỉnh phía Nam trở về không có việc làm, Chi nhánh Công ty đã tiếp nhận hơn 300 người vào làm công nhân cạo mủ. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 2.100 lượt người. Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, Chi nhánh Công ty đã cho người dân có hoàn cảnh khó khăn mượn đất để trồng lúa và hoa màu. Nhờ đó, hàng trăm hộ gia đình đã vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Ông Rơ Mah Peng-già làng Nẻ 2 (xã Ia Din, huyện Đức Cơ) cho hay: “Làng mình có gần 140 hộ dân thì 40 hộ khó khăn được Chi nhánh Công ty cho mượn đất để trồng lúa. Nhờ cán bộ của Chi nhánh hướng dẫn kỹ thuật nên cây lúa phát triển rất tốt, cho năng suất cao. Nhiều hộ đã thoát nghèo”.
Trao đổi với P.V, ông Hồ Trung Kiên-Bí thư Đảng ủy xã Ia Krêl-cho hay: Nhiều năm qua, Chi nhánh Công ty 75 đã tích cực giúp đỡ người dân phát triển kinh tế và hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới. Những việc làm ý nghĩa ấy của đơn vị luôn được cấp ủy và chính quyền địa phương ghi nhận. Việc xã Ia Krêl hoàn thành xây dựng nông thôn mới ngoài nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và người dân thì có một phần đóng góp rất lớn của Chi nhánh Công ty 75.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm