Kinh tế

Gia Lai: Tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chi cục Quản lý Thị trường Gia Lai vừa ban hành Công văn số 97/QLTT-NVTH ngày 21-7-2015 về việc tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả.

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Công văn yêu cầu các Đội Quản lý Thị trường trực thuộc có nhiệm vụ tập trung lực lượng kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn; kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, đo lường, chất lượng và công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong những tháng cuối năm 2015. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, triển khai có hiệu quả theo Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 9-6-2015 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tích cực phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về buôn lậu, buôn bán hàng nhập lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, gian lận thương mại và vi phạm về an toàn thực phẩm.

Đồng thời, nhắc nhở các Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường chịu trách nhiệm về hoạt động của đơn vị mình, có biện pháp xử lý hoặc báo cáo lãnh đạo Chi cục xử lý đối với những công chức tha hóa, biến chất lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hoặc vì lợi ích cục bộ đã làm ngơ, buông lỏng quản lý…

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm